30/05/2018, 17:21

Đẹp mắt với cách làm mứt dâu tây ngon ngất ngây tại nhà

Mứt dâu tây - một gợi ý rất ngọt ngào sẽ dành tặng để các bạn có thể lưu giữ những thứ quả bổ dưỡng này trong suốt mùa đông mát lạnh này nhé. Dâu tây là thứ hoa quả ngon, đẹp mắt, món mứt làm từ dâu tây thật thơm ngọt lại bổ dưỡng, mời các bạn tham khảo qua một cách làm ...

Mứt dâu tây - một gợi ý rất ngọt ngào sẽ dành tặng để các bạn có thể lưu giữ những thứ quả bổ dưỡng này trong suốt mùa đông mát lạnh này nhé.

Dâu tây là thứ hoa quả ngon, đẹp mắt, món mứt làm từ dâu tây thật thơm ngọt lại bổ dưỡng, mời các bạn tham khảo qua một cách làm mứt dâu tây rất thú vị này nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm mứt dâu tây bao gồm:

Dâu tây tươi: 1kg

Đường cát trắng: 0,6 đến 1kg

Cách làm mứt dâu tây thực hiện như sau:

Làm mứt dâu tây không hề cầu kỳ và lại khá đơn giản, tuy nhiên đòi hỏi nơi bạn phải thật sự nhẹ nhàng, chút kiên nhẫn và một chút thời gian.

Bước 1 - Rửa dâu:

Đây là 1 công đoạn đòi hỏi sự cẩn thận và một chút tỉ mẩn. Dâu tây rất dễ bị nát vì vậy cácbạn không thể rửa thứ quả mọng đỏ này một cách nặng tay và vội vàng.

Trước tiên, bạn ngâm dâu tây vào chậu nước trong vòng từ 5 đến 10 phút. Sau đó các bạn cẩn thận rửa nhẹ từng quả dưới vòi nước chảy nhỏ khẽ.

Rửa xong, các bạn tiếp tục ngâm chúng vào trong chậu nước muối pha loãng từ 10 đến 15 phút.

Vớt ra, để thật ráo, bỏ cuống xanh đi, và tráng qua dâu tây đã được bỏ cuống bằng một lượt nước sôi. Để ráo, cho dâu vào trong bát.

Bước 2 - Ngào đường:

Cho dâu vào trong bát to, đổ đường cát trắng vào theo tỉ lệ: cứ 1 kg dâu tây ngào với từ 600gr đến 1kg đường (tùy theo khẩu vị của các bạn muốn mứt có vị chua nhẹ hay là ngọt đậm nhé).

Để cho hỗn hợp này ở nơi thoáng mát trong vòng từ 4 đến 5 tiếng (nếu có thể, tốt nhất là các bạn nên bắt đầu ngào đường vào tối và để cho hỗn hợp này qua 1 đêm) cho tới khi thấy nước trong quả dâu và đường được tan chảy, hòa quyện lại vào với nhau.

Bước 3 - Nấu mứt:

Sau khi đã hoàn thiện công đoạn 2, các bạn đổ hỗn hợp này vào nồi. Tuyệt vời nhất nếu thứ mứt dâu được đun trong nồi có đáy 2 đến 3 lớp hoặc nồi thủy tinh.

Đặt nồi hỗn hợp này lên bếp, vặn lửa ở mức lửa vừa. Lưu ý: hỗn hợp sẽ sôi rất nhanh và mau cạn nên đòi hỏi các bạn phải luôn có mặt trong lúc đun mứt. Khi hỗn hợp đã bắt đầu sôi, bạn nhớ hạ ngay lửa xuống nhỏ nhất, chỉ để liu riu.

Thỉnh thoảng bạn dùng tay lắc nồi để cho những quả dâu được xoay thật đều, ngấm đều. Chú ý các bạn không được đậy nắp nồi lại và cũng không được dùng bất cứ vật dụng nào để quấy nhé.

Đun hỗn hợp này với lửa liu riu trong vòng 5 đến 8 phút, sau đó thì tắt bếp, bắc nồi và để cho nguội hỗn hợp.

Sau khoảng 4 đến 5 tiếng để nguội hỗn hợp, các bạn lại tiếp tục bắc bếp và lặp lại công đoạn ban đầu: đun sôi để lửa liu riu trong vòng 5 đến 8 phút, rồi lại để nguội.

Đến khi bạn thấy hỗn hợp đặc sánh lại. Lúc đó, món mứt daau tây của bạn đã được hoàn thành.

Chúc bạn thành công với cách làm mứt dâu tây nhé.

0