30/05/2018, 17:20

Làm sữa chua bằng sữa ông thọ tốt cho sức khỏe của mọi người

Sữa chua là món sinh tố giúp cho hệ tiêu hóa cảu bạn làm việc tốt hơn, với nhiều vitamin làm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Cách làm món này dễ thì cũng không hẳn dễ mà khó thì cũng không phải là khó lắm. Chỉ cần bạn áp dụng làm theo các bước mà chúng tôi hướng dẫn ...

Sữa chua là món sinh tố giúp cho hệ tiêu hóa cảu bạn làm việc tốt hơn, với nhiều vitamin làm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Cách làm món này dễ thì cũng không hẳn dễ mà khó thì cũng không phải là khó lắm.

Chỉ cần bạn áp dụng làm theo các bước mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây, thì cam đoan bạn sẽ làm được ngay thôi, sẽ rất thơm ngon và bổ dưỡng đấy. Nào cùng xắn tay áo lên và vào bếp ngay để làm sữa chua bằng sữa ông thọ chiêu đãi mọi người thôi nào.

Nguyên liệu sử dụng làm sữa chua bằng sữa ông thọ:

- Sữa chua làm giống (men): 1 hộp

- Sữa đặc: 1 hộp

- Sữa bò nước nấu chín để nguội: 2 lon

- Sữa bò nước sôi: 1 lon

- Ly để đựng sữa chua: khoảng 15 ly

Hướng dẫn làm sữa chua bằng sữa ông thọ:

- Trước hết bạn muốn làm sữa chua bằng sữa ông thọ thì phải chuẩn bị sữa ông thọ trước nhé. Sữa ông thọ khui ra đổ vào một cái nồi to, cho vào thêm 1 lon nước đun sôi và tiến hành khuấy cho đều.

- Tiếp theo bạn cho thêm 2 lon nước lạnh đã nấu chín để nguội vào. Sữa chua giống dùng để làm men khi làm sữa chua bằng sữa ông thọ bạn đổ ra một cái tô, sau đó bạn khuấy lên cho đều rồi đổ vào cái nồi có chứa sẵn sữa đặc và 1 lon nước sôi cùng với 2 lon nước lạnh trên.

- Kế đến bạn múc hỗn hợp trên đổ vào trong các lọ thủy tinh hoặc các túi nilon nhỏ vừa đủ ăn, sau đó bạn đậy nắp lọ thủy tinh hoặc lấy dây buộc chặt các đầu túi nilon lại cho thật kín.

- Bạn cho các lọ thủy tinh hoặc túi lilon chứa sữa chua vào 1 cái nồi to, để làm sữa chua bằng sữa ông thọ ngon thì bạn cho vào nồi với điều kiện trong cái nồi này phải có nắp đậy kín để giữ cho nhiệt độ hơi nước trong nồi khoảng 70 độ C.

- Đổ nước nóng khoảng 70 độ C vào nồi và đậy kín nắp để cho sữa chua mau đông đặc lại. Sau 4 tiếng bạn đem sữa chua cho vào tủ lạnh để đông lạnh và cùng với mọi người thưởng thức thành quả khi làm sữa chua bằng sữa ông thọ nhé.

Hy vọng bạn có thể thực hiện được cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ, đây là cách mà nhiều người đã tự làm thành công. Cách làm vô cùng đơn giản và nhanh chóng đã mang lại cho bạn món sữa chua ngon lành và tốt cho súc khỏe rồi. Chúc csc bạn ngon miệng khi làm sữa chua bằng sữa ông thọ nhé.

0