30/05/2018, 17:20

Thêm một công thức mới cho cách làm kem chuối đậu phộng

Công thức để làm món kem chuối ngon và đơn giản như này, các bạn vừa sẽ vừa có món kem chuối cực ngon cho mùa hè vừa tận dụng cơ hội để tiêu thụ hết nải chuối đã chín nhiều không còn thích hợp để dùng không nữa như thế này nhé. Đặc biệt thông qua những ...

Công thức để làm món kem chuối ngon và đơn giản như này, các bạn vừa sẽ vừa có món kem chuối cực ngon cho mùa hè vừa tận dụng cơ hội để tiêu thụ hết nải chuối đã chín nhiều không còn thích hợp để dùng không nữa như thế này nhé.

Đặc biệt thông qua những tuyệt chiêu trong cách làm kem chuối đậu phộng  ngon mà kênh monngon.tv chia sẻ với các bạn ngay sau đây lại rất đơn giản mà không cần phải dùng máy xay để làm kem đâu nhé! Ngoài những món quen thuộc như chè chuối, mứt chuối phơi khô thì các bạn có thể  thực hiện ngày món kem chuối đậu phộng vừa tanh mát vừa béo ngậy như thế này.Cùng nhau bắt đầu thực hành ngay công thức làm kem chuối đậu phộng ngay nào.

Nguyên liệu làm kem chuối

  • Chuối chín (chuối loại nào cũng được): 3-5 quả (tùy lớn nhỏ và khẩu vị)
  • Lạc rang
  • Sữa chua (2 hộp)
  • Sữa đặc có đường
  • Nước cốt dừa (300ml)
  • Bột năng (20g)
  • Cách làm kem chuối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu cho cách làm kem chuối đậu phộng

Chuối chín nhiều các bạn đem bóc bỏ vỏ rồi cắt lát vừa ăn, nếu quả nhỏ quá các bạn chỉ cần cắt thành 2 lát, quả to cắt 3 lát (dầy khoảng 0.5cm), các bạn cũng có thể cắt vát chuối thành những miếng nhỏ xinh. Chuối sau khi cắt các bạn cho theo định lượng mà nhà bạn thích ăn ít hay nhiều chuối. Nếu các bạn không thích cho quá nhiều vị chuối các bạn có thể dầm chuối cho nát ra hay cắt thành dạng hạt lựu.

Lạc (đậu phộng) đem rang chín, bóp bỏ phần vỏ, có thể để nguyên cả hạt tách hai hoặc giã nhẹ để lạc rang hơi dập qua 1 chút. Lưu ý, không nên đạp dập quá sẽ dễ làm mất đi vị béo đặc trưng vốn có của món lạc rang này.

Để làm được 2 hộp kem như thành phẩm dưới đây các bạn cần khoảng 300ml nước cốt dừa vắt sẵn (khoảng 1/2 hộp), 2 hộp sữa chua không đường, còn sữa đặc có đường thì bạn cho tùy theo khẩu vị. Trộn đều tay phần sữa chua với nước cốt dừa, sữa đặc có đường tùy theo khẩu vị của bạn để tạo ra một hỗn hợp làm kem chuối (các bạn cũng nên để hơi ngọt đậm 1 chút cho đúng theo vị kem). Với phần nước cốt dừa vắt sẵn bạn có thể mua nước cốt dừa đóng hộp hoặc mua dừa tươi về nạo thành dạng sợi 1 ít còn đâu bạn đem xay lấy nước. Ngoài ra các bạn có thể dùng cách pha phần hỗn hợp bằng cách đun khoảng 20gam bột năng cùng nước cốt dừa đã đun sôi.

Bước 2: Thực hiện công đoạn cuối của cách làm kem chuối đậu phộng

Chọn 1 chiếc hộp hình chữ nhật đã vệ sinh sạch và xếp vào hộp 1 lớp chuối, tiếp theo là 1 một lớp lạc bên trên, cứ như thế tiếp tục như vậy đến đầy khoảng 1/2 hộp. Sau đó cho phần hỗn hợp vừa trộn này vào cho xâm xấp phần chuối sau đó rắc thêm phần lạc rang hoặc hạt điều lên trên cùng của hộp kem. Đóng nắp hộp lại cho vào ngăn đông tủ lạnh cho đến khi đông cứng lại là các bạn có thế thưởng thức được rồi.

Tách phần kem chuối ra khỏi hộp rồi chia thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn để thưởng thức nha.

Chúc các bạn và  ngon miệng cùng cách làm kem chuối đậu phộng đơn giản này nhé.

0