30/05/2018, 17:21

Chiêu đãi cả nhà kem tươi mát lạnh với cách làm kem tươi tại nhà thơm ngon

Mùa hè đến thì không thể thiếu những món kem tươi mát lạnh rồi đúng không các bạn, không cần mua ở tiệm mà nay các bạn đã có thể tự tay tạo nên món kem tươi thơm ngon và béo ngậy này cho gia đình với những bước thực hiện cực kì đơn giản thể hiện được khả năng nội trợ của bản thân. ...

Mùa hè đến thì không thể thiếu những món kem tươi mát lạnh rồi đúng không các bạn, không cần mua ở tiệm mà nay các bạn đã có thể tự tay tạo nên món kem tươi thơm ngon và béo ngậy này cho gia đình với những bước thực hiện cực kì đơn giản thể hiện được khả năng nội trợ của bản thân.

Hãy cùng chúng tôi học cách làm kem tươi tại nhà cho các thành viên trong gia đình bạn thưởng thức vào những ngày nắng nào.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm kem tươi tại nhà:

- Sữa tươi không đường: 187.5 ml

- Nước lạnh: 62.5 ml

- Đường xay: 62.5 g

- Bột gelatin: 15 g

- Vani dạng lỏng (vanilla extract): 15ml

Hướng dẫn cách làm kem tươi tại nhà:

- Để thực hiện cách làm kem tươi tại nhà trước hết bạn bắt tay vào pha gelatin. Đổ toàn bộ lượng nước vào tô sau đó bạn cho hết gelatin vào tô nước, không cần khuấy, để gelatin nở ra trong nước.

- Tiếp theo bạn cho sữa vào nồi, đun nhỏ lửa. Chú ý với cách làm kem tươi tại nhà trong lúc đun bạn khuấy đều liên tục, không để sữa bị cháy sẽ làm ảnh hưởng đến mùi vị của kem. Đến khi sữa bắt đầu sủi bọt thì tắt lửa, bắc nồi ra khỏi bếp.

- Kế đến bạn đổ sữa nóng vào tô sạch, cho tiếp hỗn hợp gelatin và nước vào tô sữa. Dùng máy đánh trứng đánh đến khi có được hỗn hợp tan đều và đồng nhất. Cho đường và vani vào hỗn hợp, để cho cách làm kem tươi tại nhà ngon thì tiếp tục đánh đều đến khi hỗn hợp đồng nhất thì cho vào tủ lạnh để 90 phút. Chú ý cứ 10 phút bạn phải lấy ra khuấy đều hỗn hợp 1 lần.

- Sau 90 phút bạn lấy hỗn hợp ra khỏi tủ lạnh, đặt tô kem vào một chậu nước đá lạnh, để như vậy trong 30 phút sau đó khuấy đều hỗn hợp liên tục. Xong rồi bạn lấy tô kem ra khỏi âu nước đá, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ cao nhất đến khi hỗn hợp trở nên dày và mịn.

- Bạn có thể cho thêm một số hương liệu để cách làm kem tươi tại nhà thêm thơm ngon như socola, chanh, cam,… rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh, vậy là cách làm kem tươi tại nhà đã hoàn thành rồi, cùng gia đình bạn thưởng thức vị ngọt ngào mát lạnh này thôi nào.

Hy vọng với cách làm kem tươi tại nhà trên đây các bạn sẽ có một món cực thơm ngon mát lạnh cho gia đình trong ngày hè nóng nực. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món kem tươi đơn giản này và thưởng thức ngon miệng nhé.

0