30/05/2018, 17:20

Cách làm bánh trôi mềm mịn quyến rũ ăn là ghiền nghĩ là thèm

Hẳn thì bạn đã từng thử ăn bánh trôi nước một lần rồi bạn nhỉ? Chắc bạn chưa biết bánh trôi nước là một loại bánh ngon đặc trưng của Bắc Bộ đó. Cách làm bánh trôi thì cũng không hề khó lắm đâu, các bạn chỉ cần một chút chăm chỉ thì đã có ngay những chén bánh nóng hổi ...

Hẳn thì bạn đã từng thử ăn bánh trôi nước một lần rồi bạn nhỉ? Chắc bạn chưa biết bánh trôi nước là một loại bánh ngon đặc trưng của Bắc Bộ đó.

Cách làm bánh trôi thì cũng không hề khó lắm đâu, các bạn chỉ cần một chút chăm chỉ thì đã có ngay những chén bánh nóng hổi thơm ngon đãi gia đình rồi. Cùng chúng tôi vào bếp và học cách làm bánh trôi thơm ngon và hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm bánh trôi thơm ngon khó cưỡng:

– 4 chén bột nếp.

– 1 chén bột gạo.

– Đậu xanh không vỏ.

– Đường nâu.

– Gừng tươi.

– Nước cốt dừa 1 bát nhỏ.

– Cùi dừa tươi nạo thành sợi.

– Đường cát.

– Muối.

– Vừng rang (hoặc đậu phộng rang vàng giã nhỏ).

Cách làm bánh trôi thơm mềm, ngọt ngào quyến rũ:

Bước 1: Làm phần vỏ bánh:

Trước hết các bạn trộn chung bột nếp và bột tẻ trong một chiếc bát lớn. Đổ 1/2 chén nước vào bột cho bột tan hết. Từ từ cho nước nóng vào nhào bột, bạn tăng giảm lượng nước sao cho thu được khối bột dẻo, mịn, mềm là được.

Bước 2: Làm phần nhân bánh:

Với cách làm bánh trôi này các bạn ngâm đậu xanh khoảng 8 tiếng rồi đem đồ như đồ xôi, khi đậu chín thì đem tán nhuyễn đậu ngay khi đậu còn nóng nhé. Sau đó, bạn trộn với đường cho vừa ăn, trộn thêm dừa nạo rồi vê đỗ thành những viên to cỡ ngón tay trỏ.

Bước 3: Nặn bánh đây là phần quan trọng nhất nè.

Các bạn để nguyên khối bột, ngắt từng cục bột bằng lóng tay cái, dàn đều trong lòng bàn tay. Khi dàn thì bạn nên khum tay để miếng bột có độ cong, dễ ép tròn rồi cho nhân vào giữa bột vê tròn. Vê cho kín viên đỗ để bánh trôi tàu không bị vỡ khi đun cả nhà nhé.

Bước 4: Nấu bánh

Cho nước vào nồi, khi nước sôi bạn sẽ thả bánh trôi vào nồi, khi bánh nổi lên là bánh chín, vớt ra bỏ vào thau nước lạnh. Sau đó vớt bánh bỏ ra bát riêng.

Bước 5: Nấu nước đường:

Phần cuối cùng, bạn đun sôi lại nồi nước luộc bánh khi đã luộc hết phần bánh còn lại rồi nêm đường cho vừa ăn, khi đường sôi thì bạn cho bánh vào, gừng tươi đập dập bỏ vào cho thơm. Nhơ khuấy đều tay cho nước sôi trở lại. Nước cốt dừa nấu sôi nêm tí đường, tí muối nấu cho sền sệt là được. Khi ăn các bạn múc chè ra chén cho một chút nước cốt dừa và rắc vừng rang, dừa nạo lên trên, ăn nóng sẽ ngon hơn đó.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho các bạn cách làm bánh trôi rồi. Các bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian thực hiện thôi mà nguyên liệu của món này cũng không khó tìm nữa. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh trôi đậm đà này nhé.

0