30/05/2018, 17:21

Làm kem cây giải nhiệt cho mùa hè

Trong những ngày mà thời tiết nắng nóng, thật tuyệt vời khi bạn được thưởng thức những cây kem mát lạnh và thơm ngon. Các bạn hoàn toàn có thể tự tay mình thực hiện được những cây kem chỉ với những bước đơn giản mà lại không mất quá nhiều thời gian, và sẽ hấp dẫn hơn nếu bạn làm ra những que kem vị ...

Trong những ngày mà thời tiết nắng nóng, thật tuyệt vời khi bạn được thưởng thức những cây kem mát lạnh và thơm ngon. Các bạn hoàn toàn có thể tự tay mình thực hiện được những cây kem chỉ với những bước đơn giản mà lại không mất quá nhiều thời gian, và sẽ hấp dẫn hơn nếu bạn làm ra những que kem vị trái cây thơm ngon và cách làm kem cây củng đơn giản nữa.

Những cây kem mát lạnh cùng với những hương vị trái cây được cho vào khuôn rồi gắn que tre vào, cầm những cây kem thưởng thức thì còn gì bằng đúng không nào. Và để làm được các bạn hãy tham khảo cách làm kem cây qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm kem cây:

- 1 trái dưa hấu

- Dâu tây

- 1-2 quả xoài lớn

- 200ml sữa chua, 6 muỗng canh sữa đặc, 60ml sữa tươi

- Các khuôn làm kem cây

Hướng dẫn cách làm kem cây:

- Đầu tiên bạn cần thực hiện để làm kem cây là sơ chế các loại trái cây trước nhé. Xoài bạn mua về đem gọt vỏ rồi cắt thành những miếng nhỏ, dưa hấu bạn rửa sạch gọt bỏ vỏ xanh cứng rồi cắt thành những miếng nhỏ nhớ bỏ hạt dưa đi nhé. Dâu tây đem rửa sạch, ngắt bỏ cuống và cắt nhỏ.

- Sau khi sơ chế xong trái cây thì bạn cho hết phần nguyên liệu làm kem cây đầu tiên là dưa hấu vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn dưa hấu ra sau đó cho ra tô riêng.

- Với khuôn làm kem cây bạn nên trụng qua nước nóng trước để khử trùng cho an toàn nhé, rồi bạn cho phần dưa hấu đã xay nhuyễn vào khoảng 1/3 khuôn kem.

- Tiếp đến, bạn cho xoài cắt nhỏ vào trong cối xay rồi xay cho nhuyễn ra, rồi cho thêm 1/3 phần xoài vào trong khuôn kem đã có phần dưa hấu phía dưới.

- Kế tiếp nữa, bạn đem xay nhuyễn nguyên liệu dâu tây bằng máy xay sinh tố, rồi cho phần dâu tây này lên tới đầy khuôn kem đã chứa dưa hấu và xoài.

- Cuối cùng, bạn đậy nắp khuôn kem lại rồi xếp toàn bộ khuôn kem vào trong ngăn đông của tủ lạnh khoảng 6 - 8 tiếng để làm kem cây đông cứng lại là được. Sau đó bạn chỉ cần lấy kem cây ra và thưởng thức thôi.

Bạn thấy đấy chỉ với những bước thực hiện đơn giản là bạn đã làm nên những cây kem trái cây mát lạnh và hấp dẫn rồi. Kem que vị trái cây không chỉ mát lạnh và hấp dẫn mà lại còn rất tốt cho sức khỏe nữa, với vị của các loại trái cây, ngoài giúp giải khát, thanh nhiệt lại còn cho bạn có được 1 làn da đẹp nữa đấy. Chúc các bạn thành công khi làm kem cây nhé.

0