30/05/2018, 17:21

Bỏ túi bí quyết với cách làm bánh flan đơn giản tại nhà

Bánh flan hay còn gọi caramen là 1 loại bánh hấp dẫn có xuất xứ từ nền ẩm thực của Châu Âu. Nó là 1 loại bánh đơn giản, dễ làm, chỉ cần bạn hấp chín từ các nguyên liệu chính như trứng gà và sữa, nước caramen (bằng đường thắng). Với vị thơm ngọt thật đặc trưng bánh flan ...

Bánh flan hay còn gọi caramen là 1 loại bánh hấp dẫn có xuất xứ từ nền ẩm thực của Châu Âu. Nó là 1 loại bánh đơn giản, dễ làm, chỉ cần bạn hấp chín từ các nguyên liệu chính như trứng gà và sữa, nước caramen (bằng đường thắng).

Với vị thơm ngọt thật đặc trưng bánh flan đã trở thành 1 món ăn phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới. Cách làm bánh flan đơn giản tại nhà thực hiện như sau:

Nguyên liệu dùng cho cách làm bánh flan đơn giản bao gồm:

Về phần bánh

  • 4 lòng đỏ trứng  với 2 trứng  (trứng gà tươi)
  • Sữa tươi: 500 ml
  • 60g đường
  • cốc hay bát con để làm khuôn bánh
  • ống vani: 1 đến 2 ống
  • 1/2 muỗng cà phê muối
  • 1 chiếc rây lọc

Về phần làm caramen

  • 60g đường
  • 1 muỗng nước cốt chanh
  • 100ml nước lọc

Cách làm bánh flan đơn giản thực hiện như sau:

Bước 1: Làm caramel

Bạn cho đường với nước vào một chiếc nồi (với tỉ lệ đường với nước là 3:2) sáng màu để tiện quan sát hơn và đun nhỏ lửa đến khi thấy đường tan. Khi đó bạn dùng đũa khuấy đều và đun thêm từ 5 đến 10 phút đến khi đường đã chuyển màu nâu cánh dán thì bạn tắt bếp. Sau đó bạn cho thêm một muỗng nước cốt chanh tươi vào để cho bánh flan có mùi thơm đặc trưng.

Vì caramen sẽ đông cứng rất nhanh nên bạn cần nhanh tay cho ngay 1 lớp mỏng caramen vào dưới đáy khuông ngay khi còn nóng, như vậy bánh của bạn sẽ có màu sắc ắt mắt. Sau đó bạn để khuôn vào chỗ mát cho thêm caramen nguội và đông cứng lại.

Bước 2: Làm bánh flan

Cho trứng (4 lòng đỏ trứng với 2 trứng) và đường vào 1 cái thau rồi khuấy thật nhẹ tay, cố gắng để không làm xuất hiện bọt khí, khuấy cho tới khi thấy tan đường.

Đun nồi sữa trên bếp, không đun sôi mà chỉ đến khoảng tầm 70 độ C (sữa chỉ cần hơi nóng thôi và bọt lăn tăn xung quanh nồi là được) thì tắt bếp. Nếu đun sữa quá nóng hoặc sôi sẽ làm cho sữa bị hỏng.

Cho hỗn hợp trứng đã chuẩn bị từ trước đổ vào trong nồi sữa tươi và đánh đều lên, cho thật nhẹ nhàng để tránh bị nổi bọt và trứng bị vón cục lại. Kiểm tra lại hỗn hợp này để loại bỏ những viên bị vón cục. Đánh thật đều để hỗn hợp trứng sữa trộn vào nhau là được.

Cho thêm vani vào quấy đều. Dùng một chiếc rây để bạn lọc hỗn hợp trên một lần để cho chiếc bánh flan của bạn được mịn màng và mềm thơm.

Rót hỗn hợp đã lọc được vào những chiếc cốc để làm các công đoạn tiếp theo.

Bước 3: hấp bánh

Hấp: Chuẩn bị sẵn một chiếc nồi hấp có sẵn nước đun sôi. Bắc lên trên bếp để đun. Tiếp theo bạn cho các cốc bánh flan vào trong nồi rồi dùng một chiếc khăn để phủ lên trên mặt các cốc, nhằm tránh cho bánh bị rỗ khi nước động ở vung hấp nhỏ xuống. Cho lửa vừa và thi thoảng các bạn dùng khăn để lau nước ở vung. Hấp chừng 30 đến 40 phút thì bánh đã chín.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm bánh flan đơn giản rồi. Chúc bạn thành công nhé.

0