30/05/2018, 17:21

Béo ngon hấp dẫn với cách làm caramen bằng sữa tươi ngon nhất

Cách làm caramen bằng sữa tươi hay còn được gọi cách làm bánh flan bằng sữa tươi sao cho thật ngon, thật đơn giản tại nhà mà không bị tanh, hay bị rỗ bánh là cả một bí quyết làm bánh caramen đấy. Cách làm caramen bằng sữa tươi với trứng là 1 món ăn rất được mọi người ưa chuộng bởi hương vị béo, và ...

Cách làm caramen bằng sữa tươi hay còn được gọi cách làm bánh flan bằng sữa tươi sao cho thật ngon, thật đơn giản tại nhà mà không bị tanh, hay bị rỗ bánh là cả một bí quyết làm bánh caramen đấy. Cách làm caramen bằng sữa tươi với trứng là 1 món ăn rất được mọi người ưa chuộng bởi hương vị béo, và hương thơm thật quyến rũ của nó. Nhiều bạn đã từng làm món bánh nay tại nhà nhưng cũng gặp một số thất bại, lúc thì có vị tanh của trứng, khi lại bị rỗ

Hôm nay, để giúp cho các bạn hoàn thành trọn vẹn được món này mình xin chia sẻ đến các bạn  cách làm caramen bằng sữa tươi ngon . Ngoài vấn đề về phương pháp làm, mình cũng sẽ chỉ ra một số bí quyết cũng như các lỗi thường hay gặp khi làm món này. Bây giờ chúng ta hãy cùng thực hiện ngay cách làm caramen bằng sữa tươi này nhé.

Nguyên liệu cần có cho cách làm caramen bằng sữa tươi bao gồm:

  • 2 quả Trứng gà
  • Đường trắng
  • Nước trắng
  • Miếng bơ nhỏ
  • Sữa tươi

Cách làm caramen bằng sữa tươi thực hiện như sau:

Bước 1: Cho khoảng 3 muỗng canh to đường và một muỗng canh to nước trắng (nước lọc) vào nồi đun nhỏ lửa. Khuấy đều tay cho đường được tan, đun sôi đến khi thấ hỗn hợp chuyển sang màu cánh gián là được.

Bước 2: Màu của đường sẽ chuyển sang màu vàng nâu thì bạn đổ tiếp ½ muỗng canh to nước nóng vào trong nồi khuấy  đều đến khi thấy đường vừa thắng và nước nóng trộn đều vào với nhau. Chú ý không nên để đường bị cháy hay có vị khét nhé. Sau đó bạn tắt bếp, đổ hỗn hợp đường vào khuôn tạo một lớp mỏng dưới đáy khuôn bánh nhé (khoảng 20 đến 30ml).

Bước 3: Đập thêm 2 quả trứng vào trong chén to. Dùng phới đánh trứng bạn đánh cho thật đều tay và dụng cụ đánh luôn chạm với bát tạo nên thật nhiều bọt.

Bước 4: Đặt cái nồi lên bếp, cho khoảng 250ml sữa tươi cùng với 5 muỗng canh to đường trắng vào khuấy đều đến khi thấy đường tan hết thì tắt bếp. Đổ sữa từ từ vào trong trứng và khuấy đêu tay đến khi chúng hòa thành một màu vàng nhạt đẹp mắt là được. Cách làm caramen bằng sữa tươi rất phù hợp với các bé nhỏ, vị nó rất bổ dưỡng, mềm lại rất dễ ăn nữa. Thay vì ép trẻ uống sữa tươi mỗi ngày bạn hãy chế biến thành các món ăn khác nhau nhé.

Bước 5: Lọc qua hỗn hợp này bằng rây lọc để loại bỏ đi những cặn trứng và hỗn hợp trở nên mịn hơn. Đổ hỗn hợp trứng này vào từng khuôn có chưa caramen khi nãy.  Đừng đổ quá đầy khuôn nhé .

Bước 6: Dùng giấy bạc các bạn bọc miệng khuôn lại giúp cho bánh caramen không bị khô và chín đều nhanh hơn. Để khuôn bánh vào trong nước sôi lót khăn bông bên dưới đáy chảo (khăn bông sẽ giúp tản nhiệt bớt dưới đấy chảo). Cách này thực hiện thật mới lạ phải không nào. Đun từ 18 đến 20 phút để bánh chín thật đều nhé.

Chỉ với một vài bước là đã hoàn thành xong cách làm caramen bằng sữa tươi rồi.

Chúc các bạn thành công nhé.

0