21/06/2018, 14:33

Soái muội và soái tỷ là gì, tiêu chuẩn soái muội soái tỷ là gì

Tìm hiểu khái niệm soái tỷ và soái muội là gì, nguồn gốc xuất xứ hai từ này và các tiêu chuẩn để trở thành những soái muội, soái tỷ trong lòng ai đó. Chúng ta đã nghe nói nhiều về soái ca là gì nhưng chắc lần đầu mới nghe tới soái tỷ và soái muội. Đây là cách nói ghép mà dân mạng bắt chước từ ...

Tìm hiểu khái niệm soái tỷ và soái muội là gì, nguồn gốc xuất xứ hai từ này và các tiêu chuẩn để trở thành những soái muội, soái tỷ trong lòng ai đó. Chúng ta đã nghe nói nhiều về soái ca là gì nhưng chắc lần đầu mới nghe tới soái tỷ và soái muội. Đây là cách nói ghép mà dân mạng bắt chước từ soái ca, chứ từ soái chỉ người con trai đẹp, nên ghép với từ tỷ và muội cũng không hợp cho lắm, nhưng dù sao nó vẫn mang một ý nghĩa nào đó.

Soái muội và soái tỷ là gì, tiêu chuẩn soái muội soái tỷ là gì

Soái tỷ và soái muội là gì?



Tỷ là chị, người phụ nữ lớn tuổi. Soái là đẹp, nên từ soái tỷ để chỉ người phụ nữ đẹp nhưng là chị gái hoặc người phụ nữ học lớp trên. Trong cuộc sống không ít bạn thích người con gái lớn tuổi, kiểu “chị ơi, em yêu chị”. Soái tỷ để chỉ người chị lý tưởng mà anh chàng nào đó thầm yêu trộm nhớ. Cũng có thể, soái ở đây để chỉ về tài năng, tức soái tỷ là người chị mà bạn thực sự ngưỡng mộ.

Cũng như vậy chúng ta cũng dễ hiểu soái muội là gì. Muội tức là em gái, soái muội là người em gái đẹp. Đó có thể là cô bạn cùng lớp mà mình theo đuổi một thời, hoặc cô em gái cùng ngõ xinh đẹp. Soái muội giống như một đại từ nhân xưng đầy ẩn ý, thể hiện tình cảm mến thương cho cô em gái nào đó.

Cộng đồng mạng không hay dùng từ soái muội, soái tỷ mà chỉ dùng từ soái ca thôi. Như đã nói ở trên, từ soái không đi kèm với danh từ liên quan tới phụ nữ. Nếu như Soái ca bắt nguồn từ các câu chuyện ngôn tình của Trung Quốc thì từ soái tỷ, soái muội là cách ghép ăn theo mà không dựa trên cấu trúc ngữ pháp. Chỉ biết soái là đẹp, còn con gái nếu chị thì gọi là tỷ mà em thì gọi là muội muội.

Hy vọng qua bài viết mọi người đã biết soái muội và soái tỷ là gì. Bạn cũng nên ít dùng từ này, chỉ những người thân thôi bởi nó cũng không đúng ngữ pháp cho lắm đâu, chỉ thấy vui tai và hay hay thôi.

0