21/06/2018, 14:31

Crush là gì, giải thích ý nghĩa từ Crush Zone trên Facebook

Crush là gì, giải thích ý nghĩa Crush Zone trên Facebook chỉ về tình yêu đơn phương của ai đó dành cho Crush của mình mà không được đáp lại. Nghĩa của từ Crush trong tiếng Anh rất khác so với nghĩa mà cộng đồng mạng tại Việt Nam hiểu. Crush vừa là động từ, vừa là tính từ và danh từ. Crush chỉ hành ...

Crush là gì, giải thích ý nghĩa Crush Zone trên Facebook chỉ về tình yêu đơn phương của ai đó dành cho Crush của mình mà không được đáp lại. Nghĩa của từ Crush trong tiếng Anh rất khác so với nghĩa mà cộng đồng mạng tại Việt Nam hiểu. Crush vừa là động từ, vừa là tính từ và danh từ. Crush chỉ hành động yêu đơn phương ai đó, cũng là để chỉ người mình yêu đơn phương, còn Crush Zone lại nói về tình cảm chỉ dừng lại ở Crush chứ không thể vươn lên thành tình yêu.

Crush là gì, giải thích ý nghĩa từ Crush Zone trên Facebook

Crush là gì?



Crush là từ tiếng Anh được phát âm thành /krʌʃ/ là động từ chỉ hành động nén, nghiền nát, ép, vắt. Tính từ thì Crush thể hiện trạng thái chật chội, chen lấn. Tuy nhiên, cư dân mạng Facebook lại hiểu nghĩa từ Crush lại khác.

Khi nói bạn Crush ai đó, tức muốn nói bạn yêu đơn phương, thích thầm người đó. Bởi lúc này, tâm trạng bạn rối bời, như bị thứ gì đó nghiền nắt, phân tâm bởi người kia, tình cảm bị dồn nén vì không dám nói ra. Crush phải là yêu mà không dám nói, hoặc nói rồi mà không được đáp nhận, chỉ tình cảm từ một phía.

Ngoài ra, Crush còn dùng để chỉ danh từ, tức chỉ người mà bạn yêu đơn phương. Cộng đồng mạng hay có phong trào “cmt tên Crush thời cấp ba của bạn”. Crush ở đây là người mà bạn thích thầm, không dám nói ra. Dân mạng ngầm hiểu Crush là đối tượng mà bạn yêu đơn phương hoặc yêu mà không được đáp trả.

Crush Zone là gì?

Crush Zone thì lại khác, Zone là khu vực, vùng nên Crush Zone để chỉ tình trạng Yêu đơn phương. Thường thì chúng ta hay nói ai đó đang ở trong tình trạng Crush Zone, tức rơi vào tâm trạng thích một ai mà không dám nói ra.

Nó giống như một vành đai xung quanh bạn và người đó mà bạn không thể thoát ra. Crush Zone như một bức tường, ranh giới giữa người yêu với Crush mà bạn chẳng thể nào bứt ra để nói với nửa kia rằng tôi thích bạn. Ngoài ra, cũng phải nói rằng nếu bạn đã nói yêu người đó, nhưng người đó chỉ coi bạn như Crush Zone, tức thành phần “người yêu cũ” hoặc “người theo đuổi” thôi chứ chẳng thể yêu đi được.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã hiểu ý nghĩa từ Crush là gì hay Crush Zone. Phải nói rằng, Crush là trạng thái chẳng dễ chịu chút nào, bởi yêu mà không dám nói hoặc không được đáp lại, cảm giác dằng xé và mệt mỏi. Thường thì các bạn thời cấp 3 hoặc Đại học hay lâm vào tình cảnh Crush Zone một ai đó, lớn rồi thì thôi. Mong rằng bạn sẽ dám bày tỏ tình cảm với Crush mà mình theo đuổi bấy lâu và được đáp lại, để xóa toán bầu không khí Crush Zone.

0