21/06/2018, 14:32

Ngự tỷ là gì, tìm hiểu khái niệm và chuẩn mực của một ngự tỉ

Ngự tỷ là gì, tìm hiểu khái niệm ngự tỉ, nguồn gốc xuất xứ cũng như các chuẩn mực để trở thành một ngự tỷ đúng trên mạng xã hội Facebook. Nói nôm na, đó giống như Soái ca của phái đẹp vậy, một mẫu phụ nữ hoàn hảo cả về sắc đẹp, tính cách lẫn tài năng. Các đấng mày râu đều mong muốn yêu hoặc lấy ...

Ngự tỷ là gì, tìm hiểu khái niệm ngự tỉ, nguồn gốc xuất xứ cũng như các chuẩn mực để trở thành một ngự tỷ đúng trên mạng xã hội Facebook. Nói nôm na, đó giống như Soái ca của phái đẹp vậy, một mẫu phụ nữ hoàn hảo cả về sắc đẹp, tính cách lẫn tài năng. Các đấng mày râu đều mong muốn yêu hoặc lấy được một ngự tỷ, nhưng từ này có cái gì đó hơi ‘cửa trên’ vì chữ tỷ là chị, đàn chị. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của từ này nhé.

Ngự tỷ là gì, tìm hiểu khái niệm và chuẩn mực của một ngự tỉ

Ngự tỷ là gì?



Ngự là từ để chỉ những vật, việc hoặc người thuộc về nhà Vua, ngự nói về những thứ cao quý quyền tước ví dụ như ngự y, ngự yển, ngự giá, ngự lâm quân. Còn tỷ là người phụ nữ lớn tuổi, là chị gái và đáng kính.

Vì thế, ngự tỷ là từ để chỉ người phụ nữ quyền quý, vượt trội lên tất cả so với những người xung quanh. Ngự tỷ nếu theo nghĩa đen là người con gái còn trên cả vua, cao quý và giỏi giang. Tuy nhiên, trong đời sống hàng ngày, đặc biệt trên mạng xã hội thì từ ngự tỷ không đến mức vậy.

Cũng giống soái ca, ngự tỷ theo quan niệm của giới trẻ để chỉ người phụ nữ vẹn toàn, xinh đẹp với nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành, cá tính nổi trội và tài năng xuất chúng. Nói đúng hơn, đó là người con gái hoàn hảo về mọi mặt, là ước muốn của mọi chàng trai, giống như Soái tỷ.

Nguồn gốc của ngự tỷ bắt nguồn từ tiểu thuyết Bách Hợp, muốn nói đến các nhân vật nữ có tuổi đời từ 20 đến dưới 40 có chiều cao vượt trội, thường cao trên 1m6 với khí chất đầy quý phái, cá tính luôn biết cách vượt qua mọi khó khăn, kiên cường trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt sở hữu nhiều kỹ năng sống để xử lý vấn đề linh hoạt.

Phải nói, ngự tỷ trong Bách Hợp là mẫu phụ nữ xuất chúng thông minh hơn người. Ngoài ra, ngự tỷ còn sở hữu vẻ đẹp toàn mỹ mà đấng mày râu nào cũng phải xiêu lòng. Hy vọng mọi người đã hiểu ý nghĩa Ngự tỷ là gì và cách sử dụng. Chúc mọi người may mắn.

0