21/06/2018, 14:33

Slot là gì, giải thích ý nghĩa của từ Slot trong Game và Facebook

Slot là gì, giải thích ý nghĩa đầy đủ của từ Slot trong game và trên Facebook với câu nói nổi tiếng ‘Cho tao xin một slot với nhé’. Cộng đồng game thủ rất hay dùng từ slot, kiểu “đang thiếu slot, gọi thằng Hùng chơi cùng đi”, hay như đang ở nhà thì gọi với chúng bạn bảo rằng ...

Slot là gì, giải thích ý nghĩa đầy đủ của từ Slot trong game và trên Facebook với câu nói nổi tiếng ‘Cho tao xin một slot với nhé’. Cộng đồng game thủ rất hay dùng từ slot, kiểu “đang thiếu slot, gọi thằng Hùng chơi cùng đi”, hay như đang ở nhà thì gọi với chúng bạn bảo rằng “tao ra ngay đây, để cho tao 1 slot với nhé”, nếu thiếu may mắn thì bạn sẽ nhận câu trả lời “hết slot rồi mày ơi”. Vậy từ Slot có nghĩa là gì trong game và trên mạng xã hội Facebook?

Slot là gì, giải thích ý nghĩa của từ Slot trong Game và Facebook

Slot là gì?



Slot là từ tiếng Anh có cách phát âm /slɔt/ có nghĩa và chỗ, vị trí. Ngoài ra, từ Slot còn mang nghĩa Khe, rãnh, khấc, kía, Cửa sàn, Cửa mái, Đường đi của hươu. Tùy từng ngữ cảnh mà chúng ta nên dịch từ Slot sang tiếng Việt sao cho phù hợp.

Nhưng phổ biến nhất trên Facebook và trong game thì mọi người hay hiểu Slot là Vị Trí, Chỗ, Suất. Nếu như game thủ rủ nhau nói rằng “Kiếm thêm Slot đi, đang thiếu” thì có nghĩa là kiếm thêm người chơi, suất chơi đi. Hay như “Cho tao xin 1 slot với” tức là “Cho tao xin 1 suất chơi với”. Trong game bạn cũng nên biết khái niệm KS là gì để không làm mất slot của mình.

Từ Slot rất hay được game thủ sử dụng, từ thời chơi Võ Lâm Truyền Kỳ, hay LOL và cả Liên quân nữa. Ngoài ra, dân tình cũng hay đùng Slot trong đời sống hàng ngày như “mai đi chơi Hạ Long, đang thừa 1 slot, mày đi không”, hay như “Bọn mày đi xe có thừa Slot nào không cho tao một chỗ với”.

Hy vọng qua bài viết mọi người đã hiểu từ Slot là gì trên Facebook và trong game. Thường thì game thủ hay tụ tập nhau thành nhóm để đi công thành chiến, săn boss hay đấu với đối thủ, kiểu các trò chơi đối khác. Vì thế, Slot là suất tham gia trận đánh đó với quân số cố định bao nhiêu người. Nếu thiếu Slot thì còn xin được, nhưng thừa người thì phải ngồi ngoài chơi thôi.

0