21/06/2018, 14:29

Sale là gì, giải thích ý nghĩa từ Sale đầy đủ nhất và dễ hiểu

Sale là gì, giải thích ý nghĩa của từ Sale trong ngành nghề và hoạt động kinh doanh giảm giá của doanh nghiệp, cũng như về dân Sale. Nhiều bạn học sinh hoặc mới ra trường thắc mắc không biết nghề Sale là làm gì, cần những yếu tố nào. Đồng thời, nghĩa từ Sale cũng hay được hiểu là Sale Off, tức giảm ...

Sale là gì, giải thích ý nghĩa của từ Sale trong ngành nghề và hoạt động kinh doanh giảm giá của doanh nghiệp, cũng như về dân Sale. Nhiều bạn học sinh hoặc mới ra trường thắc mắc không biết nghề Sale là làm gì, cần những yếu tố nào. Đồng thời, nghĩa từ Sale cũng hay được hiểu là Sale Off, tức giảm giá, khuyến mãi mặt hàng nào đó.

Sale là gì, giải thích ý nghĩa từ Sale đầy đủ nhất và dễ hiểu

Nghề Sale là gì?



Mỗi công ty đều có bộ phận Sale, tức bộ phận bán hàng, kinh doanh, những người đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng, mang lại doanh thu (tiền) cho doanh nghiệp. Phải nói, bộ phận Sale đóng vai trò then chốt, nếu không có tiền thì công ty đó chẳng thể nào hoạt động được.

Dân Sale là những người bằng khả năng của mình giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của công ty mình. Nhiều bạn suy nghĩ nghề Sale giống như nghề buôn nước bọt, bán hàng như ở ngoài chợ. Tuy nhiên, mô hình công ty Doanh nghiệp thì nghề Sale trở nên rất chuyên nghiệp, đòi hỏi nhiều kỹ năng và am hiểu về sản phẩm, dịch vụ trong ngành.

Nhiệm vụ của dân Sale là tìm hiểu về mặt hàng, sản phẩm của công ty. Đồng thời, phải nghiên cứu thị trường về đặc điểm khách hàng, phân khúc. Kế đến phải tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tức những người có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà công ty mình kinh doanh, từ đó giới thiệu mặt hàng của mình tới họ, thuyết phục họ dùng sản phẩm, dịch vụ của mình. Một số chức vụ liên quan tới dân Sale như sau:

-Sale Man: Nhân viên Kinh Doanh

-Sale Rep: Đại diện Kinh Doanh

-Sale Executive: Điều hành Kinh Doanh

-Sale Supervisor: Giám sát Kinh Doanh

-Sale Director: Giám đốc Kinh Doanh

-Sale Manager: Giám đốc Kinh Doanh

Ngoài ra, Sale còn được hiểu là Sale Off, tức giảm giá, khuyến mại các mặt hàng nào đó. Trong một thời điểm nhất định của năm, thường sẽ có các đợt Sale Off giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng hoặc để xả hàng, đón đợt hàng mới. Vì thế nhiều người sẽ săn các đợt Sale này để giảm chi phí.

Hy vọng qua bài viết mọi người đã hiểu ý nghĩa của từ Sale là gì. Phải nói, nghề Sale rất quan trọng và dân Sale đòi hỏi nhiều kỹ năng, áp lực nhưng cũng nhanh giàu vì chiết khấu mà công ty trích cho dân Sale là cao hơn nhiều nhân viên khác. Thêm nữa, chúng ta cũng nên hiểu Sale tức là giảm giá, kiểu bán hàng xả nên rất rẻ.

0