21/06/2018, 14:30

Kimochi là gì, giải thích ý nghĩa từ Kimochi là như thế nào

Kimochi là gì, giải thích ý nghĩa của từ Kimochi đầy đủ nhất trong tiếng Nhật và trong đời sống hàng ngày, cũng như tại Việt Nam. Đất nước mặt trời mọc du nhập văn hóa vào nước ta khá đa dạng, đặc biệt là ngôn ngữ với từ Kimochi nổi tiếng của ngành công nghiệp giải trí. Nhưng từ Kimochi có nghĩa là ...

Kimochi là gì, giải thích ý nghĩa của từ Kimochi đầy đủ nhất trong tiếng Nhật và trong đời sống hàng ngày, cũng như tại Việt Nam. Đất nước mặt trời mọc du nhập văn hóa vào nước ta khá đa dạng, đặc biệt là ngôn ngữ với từ Kimochi nổi tiếng của ngành công nghiệp giải trí. Nhưng từ Kimochi có nghĩa là gì mà người ta nói ra có vẻ ẩn ý vậy, như kiểu muốn ám chỉ tới hành động chịch vậy.

Kimochi là gì, giải thích ý nghĩa từ Kimochi là như thế nào

Kimochi là gì?



Trong tiếng Nhật, Kimochi có nghĩa là cảm giác, tâm trạng, một từ diễn tả thái độ, cảm xúc sau khi hiện tượng, hành động nào đó xảy ra, từ rất chung chung như Feeling trong tiếng Anh. Tuy nhiên, về chuyện chăn gối thì Kimochi lại có nghĩa là “phê quá, sướng quá”, chỉ trạng thái đạt cực điểm của việc “nện nhau”. Từ này cũng gắn liền với ngành công nghiệp không khói của nước Nhật.

KiMoChi là một từ chung chung, nhưng dần được đặc trưng cho trạng thái thỏa mãn của các nhân vật. Thường thì từ Kimochi đi kèm với gương mặt biểu cảm rất phê, của cả nhân vật nam lẫn nhân vật nữ khi xoạc nhau.

Phổ biến là như vật, nhưng trong tiếng Nhật thì Kimochi cũng được sử dụng giống như từ Feeling, tức để chỉ cảm xúc vui có, buồn có. Ví dụ nếu muốn nói “tôi hôm nay thấy tâm trạng tốt thì dùng từ Kimochi II, tức tâm trạng tốt, Còn từ Kimochi Warui để chỉ tâm trạng buồn, tồi tệ.

Xin nhắc lại, nếu bất cứ hình ảnh nào thể hiện khuôn mặt sung sướng và từ Kimochi thì nó có nghĩa muốn nói rằng người đây đang “khoái quá, phê quá”. Hy vọng qua bài viết này mọi người đã hiểu ý nghĩa của từ Komichi là gì cũng như làm sao sử dụng từ này cho hiệu quả trong giao tiếp hằng ngày hoặc trên môi trường mạng xã hội như Facebook.

0