21/06/2018, 14:31

Unfriend là gì, giải thích ý nghĩa của từ Unfriend trên Facebook

Unfriend là gì, giải thích ý nghĩa của từ Unfriend trên Facebook khi không còn muốn kết bạn hay còn gọi là Hủy kết bạn mạng xã hội. Phát âm tiếng Việt của Unfriend là “Ăn-fen”, chỉ một tính năng trên Facebook và trở thành từ rất phổ biến. Hễ có chuyện gì xích mích, không hài lòng nhau ...

Unfriend là gì, giải thích ý nghĩa của từ Unfriend trên Facebook khi không còn muốn kết bạn hay còn gọi là Hủy kết bạn mạng xã hội. Phát âm tiếng Việt của Unfriend là “Ăn-fen”, chỉ một tính năng trên Facebook và trở thành từ rất phổ biến. Hễ có chuyện gì xích mích, không hài lòng nhau là người ta dọa sẽ Unfriend, thậm chí block khỏi danh sách bạn bè luôn. Vậy tính năng Unfriend là gì mà nghe nguy hiểm tới như vậy và nó ảnh hưởng thế nào tới cuộc sống thực của chúng ta?

Unfriend là gì, giải thích ý nghĩa của từ Unfriend trên Facebook

Unfriend là gì?



Unfriend là từ tiếng Anh để chỉ hành động không còn làm bạn nữa, hủy kết bạn, cắt đứt mối quan hệ thân thiết là bạn bè. Như vậy, Unfriend giống như câu khẳng định chúng ta giờ như người dưng, chẳng liên quan gì tới nhau cả.

Facebook là một mạng xã hội, nơi kết nối mọi người lại với nhau. Mỗi tài khoản có thể kết bạn với hàng trăm, hàng nghìn tài khoản khác và được gọi là bạn bè. Nhờ việc kết bạn mà các tài khoản có thể theo dõi hoạt động của nhau, ai mới post ảnh mới, mừng sinh nhật hay đơn giản là đăng stt có chuyện gì vui buồn.

Trái với kết bạn là tính năng Unfriend trên Facebook, tức là hủy kết bạn, đồng nghĩa người kia sẽ không còn xem được tường nhà bạn và bạn cũng không còn phải nhìn các bài đăng của họ trên News Feed nhà mình. Như vậy, tài khoản đó sẽ bị loại khỏi danh sách bạn bè Facebook.

Chúng ta dùng tính năng Unfriend để hủy kết bạn với những người không quen biết, những người hay làm phiền bạn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi nhấn nút Unfriend, vì nếu đó là một người bạn ngoài đời thì hành động Unfriend trên Facebook có thể khiến mối quan hệ ở đời thực trục trặc vì người đó cảm thấy không được tôn trọng.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã hiểu Unfriend là gì trên Facebook. Tính năng hủy kết bạn rất tiện cho người dùng Facebook, nhưng cũng cần thận trọng để việc Unfriend trên môi trường ảo không làm ảnh hưởng tới mối quan hệ thực của bạn.

0