21/06/2018, 14:32

GATO là gì, giải thích ý nghĩa của từ GATO trên Facebook

Gato là gì, giải thích ý nghĩa của từ Gato trên Facebook với tính đố kị với thành công của người khác cho đến loại bánh ngọt nhiều kem nổi tiếng. Người ta hay gọi thói ghen ăn tức ở, hay chê bai nói xấu người khác là Gato, được dùng phổ biến trên mạng xã hội. Ngoài ra, đây còn là loại bánh hay dùng ...

Gato là gì, giải thích ý nghĩa của từ Gato trên Facebook với tính đố kị với thành công của người khác cho đến loại bánh ngọt nhiều kem nổi tiếng. Người ta hay gọi thói ghen ăn tức ở, hay chê bai nói xấu người khác là Gato, được dùng phổ biến trên mạng xã hội. Ngoài ra, đây còn là loại bánh hay dùng trong các buổi mừng sinh nhật xuất phát từ tên tiếng Pháp. Vậy bạn đã biết GATO là viết tắt của cụm từ nào chưa.

GATO là gì, giải thích ý nghĩa của từ GATO trên Facebook

Gato là gì?



GATO là từ lóng của giới trẻ, được viết tắt từ cụm từ Ghen Ăn Tức Ở, để chỉ thái đệ ganh ghét, đố kỵ với người khác. Đây là tâm lý hay tức tối, ghen tị với thành công hay sắc đẹp, sự may mắn hay lợi thế của người khác. Đi kèm với thói Gato là những lời chê bai, nói xấu.

Gato còn để chỉ tính cách hay đố kỵ, cứ thấy ai hơn mình cái gì là nói xấu và dè bỉu nhằm dìm hàng họ. Giống như kiểu bóc phốt trong giới nghệ sĩ vậy. Ví dụ “Anh Hùng hay quan tâm tao nên con bé thảo hay GATO với tao lắm”, hoặc “Con Trang tính hay Gato lắm mày ạ, tao nói gì nó cũng bĩu môi rồi còn hay nói xấu tao nữa chứ”.

Phải nói, thói GATO người khác là không tốt bởi chẳng ai hoàn hảo cả. Việc hay so sánh bản thân, rồi thấy mình thua bè kém bạn lại sinh ra ghen ăn tức ở, cố gắng dìm hàng người khác để mình có thể vượt trên họ thì không tốt chút nào.

Ngoài ra, Ga-tô phát âm tiếng Việt giống với từ Gateaux trong tiếng Pháp, để chỉ loại bánh ngọt nhiều kem với trang trí bắt mắt hay dùng trong các lễ sinh nhật, cưới hỏi, kỷ niệm. Bánh Gato được bày bán nhiều tại các cửa hàng bánh ngọt.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã hiểu ý nghĩa của từ GATO là gì và viết tắt của từ nào rồi. Nhiều bạn cứ nghĩa Gato là xuất phát từ một từ tiếng Anh nào đó, nhưng ít ai ngờ lại viết tắt của cụm từ tiếng Việt “Ghen Ăn Tức Ở” chỉ thói hay đố kỵ, nói xấu người khác. Mong rằng các bạn sẽ không nhiễm tính Gato để sống hòa đồng với mọi người hơn.

0