30/05/2018, 15:23

Salad Thổ Nhĩ Kỳ thơm giòn lạ miệng cho bữa ăn gia đình

Salad là một trong vô vàn món ăn ưa thích của các gia đình bởi vị thanh mát, ngon miệng cũng như giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Công thức làm món salad trộn thì rất đa dạng, nhưng cách làm salad Thổ Nhĩ Kỳ thì bạn đã nghe qua chưa? Đây chắc sẽ là một món ăn ruột mà cả gia đình bạn đều yêu thích ...

Salad là một trong vô vàn món ăn ưa thích của các gia đình bởi vị thanh mát, ngon miệng cũng như giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Công thức làm món salad trộn thì rất đa dạng, nhưng cách làm salad Thổ Nhĩ Kỳ thì bạn đã nghe qua chưa? Đây chắc sẽ là một món ăn ruột mà cả gia đình bạn đều yêu thích đấy, chắc rằng mọi người sẽ gật gù khen ngon cho xem.

Nguyên liệu và cách làm vô cùng  đơn giản, chỉ cần bạn sử dụng thời gian rảnh là đã có một món salad hấp dẫn để chiêu đãi cả gia đình và bạn bè cùng thưởng thức trong bữa cơm mát lành giữa ngày hè oi bức rồi.  Thích nhất là tự tay mình nấu những món ăn cho gia đình yêu thương, vừa tiết kiệm, đảm bảo vệ sinh lại an toàn thực phẩm, vừa thể hiện được tình cảm chân thành của bạn từ những món ăn từ tấm lòng.

Vậy bạn đừng chần chừ gì nữa, hãy cùng mình tìm hiểu cách làm salad Thổ Nhĩ Kỳ này nha!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 cuốn xà lách tươi, loại xanh non).

- 1/2 dưa leo to hoặc 1 trái nhỏ.

- 2 quả cà chua to vừa.

- ¼ quả ớt chuông Đà Lạt xanh.

- ¼ quả ớt chuông Đà Lạt đỏ.

- 1/2 củ hành nhỏ.

- 1 tép tỏi.

- 2-3 muỗng canh nước cốt chanh.

- 1 muỗng café muối.

- 1/2 muỗng café hạt tiêu đen.

- 2 muỗng canh dầu ô-liu, nguyên chất càng tốt.

- 6-8 lá bạc hà tươi, xắt lát mỏng.

- 1/3 chén lá mùi tây tươi cắt nhỏ.

- 1/2 muỗng cafe sơn thù du.

- Phô mai và hạt oliu đen dùng để trang trí.

Các bước thực hiện món Salad Thổ Nhĩ Kỳ:

Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch cuốn xà lách, cắt khúc ra từng miếng khoảng 2cm.

Bước 2: Dưa leo bạn lấy muỗng cạo bỏ ruột, cắt khúc ra cho nhỏ. Cà chua bổ miếng nhỏ vừa ăn. Còn ớt chuông bỏ hết lõi, cắt thịt ra thành từng sợi mỏng. Hành tây lột bỏ vỏ, xắt sợi.

Bước 3: Trộn dưa leo, ớt chuông, cà chua và hành tây vào  tô lớn.

Bước 4: Tiếp theo, tỏi lột vỏ, bằm nhỏ, cho thêm nước cốt chanh, muối, tiêu, dầu ô liu, bạc hà và mùi tây đã cắt nhỏ. Trộn đều thành phần lại với nhau.

Bước 5: Giờ chỉ cần bỏ phần salad vào tô nước sốt, trộn đều lên là dùng được. Sau đó lấy dao cắt phô mai thành những khối nhỏ, cho thêm hạt oliu đen rắc lên để lên trang trí.

Trong những ngày hè nóng nực, có món salad trộn tươi mát trong bữa chắc chắn sẽ giúp các thành viên ngon miệng hơn. Dù công thức mới lạ, nhưng chắc chắn cách làm salad Thổ Nhĩ Kỳ này sẽ không khiến bạn thất vọng khi chế biến đâu. Đừng ngại bắt tay vào thử ngay nhé! Không mất nhiều thời gian, công đoạn chế biến mà bạn vẫn nấu được một món ăn chống ngán cho gia đình. Đây chắc hẳn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các nàng khi lựa chọn món ăn để thay đổi thực đơn cho gia đình, đảm bảo cả nhà bạn sẽ say như điếu đổ.

Với món salad Thổ Nhĩ Kỳ thú vị này, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác thơm ngon và lạ miệng khó có thể cưỡng lại được. Chỉ nhìn thôi là đã muốn vào bàn ăn ngay liền rồi, thật là vô cùng thu hút phải không nào? Bạn hãy nhanh chóng bổ sung món salad Thổ Nhĩ Kỳ hấp dẫn này vào thực đơn mỗi ngày của gia đình để mang đến cho bữa ăn của gia đình bạn phong phú hơn rất nhiều nhé.

0