30/05/2018, 15:23

Pasta sốt ớt chuông - Hương vị mới cho ngày cuối tuần thêm tươi đẹp  

Hôm nay mình xin được chia sẽ với các bạn món pasta sốt ớt chuông. Với màu sắc đẹp mắt của ớt chuông hòa quyện cùng vị cay cay, mềm mềm, mặn mặn của nui, món pasta sốt ớt chuông chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời cho gia đình của bạn vào dịp cuối tuần. Để làm món Pasta ...

Hôm nay mình xin được chia sẽ với các bạn món pasta sốt ớt chuông. Với màu sắc đẹp mắt của ớt chuông hòa quyện cùng vị cay cay, mềm mềm, mặn mặn của nui, món pasta sốt ớt chuông chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời cho gia đình của bạn vào dịp cuối tuần.

Để làm món Pasta sốt ớt chuông cũng không quá khó và không tốn thời gian nên thỉnh thoảng chị em có thể thay đổi khẩu vị cho gia đình bằng món này nhé. Nào chúng ta còn chần chừ gì mà không bắt tay vào làm nào các chị em!

1. Nguyên liệu cho món món Pasta sốt ớt chuông gồm:

- 450gram pasta hoặc nui dạng ống.

- Nửa củ hành tây to, cắt thành hạt lựu.

- 3 tép tỏi, băm nhỏ.

- 2 muỗng canh bơ.

- 300 gram mứt ớt đỏ nướng ( Mứt ớt chuông nướng bạn có thể mua tại các cửa hàng hoặc siêu thị có bán).

- 200 gram thịt gà.

- Nửa chén kem.

- Nửa muỗng cà phê muối.

- Nửa muỗng cà phê tiêu đen.

- 30 gram phô mai (Phô mai parmesan).

- 3 muỗng canh rau mùi tây tươi cắt nhỏ.

2. Cách làm món Pasta sốt ớt chuông cực kì đơn giản như sau:

- Bước 1: Đầu tiên hành tây bóc vỏ, cắt hạt lựu. Thịt gà rửa sạch, róc lấy thịt, cắt thành từng miếng nhỏ.

- Bước 2: Đun sôi một nồi nước, rồi cho một ít muối vào. Khi nước sôi, cho nui vào rồi luộc đến khi thấy nui mềm là được. Vớt nui ra, xả lại dưới vòi nước lạnh, để ráo. Làm thế này nui sẽ không bị dính lại với nhau. Ngò rí chúng ta rửa sạch, cắt nhỏ.

- Bước 3: Làm nóng bơ trong một chảo lớn, thêm hành tây và tỏi vào xào trong 2-3 phút. Thêm ớt thái nhỏ vào xào thêm từ 2-3 phút nữa. Sau đó cho hỗn hợp mứt ớt xào trong một nồi nhỏ, cho thịt gà vào. Dùng máy trộn tay trộn nhẹ để hỗn hợp nhừ nhưng vẫn còn giữ lại một ít hình dạng (cho hỗn hợp không nát hẳn). Đổ hỗn hợp lại vào chảo rồi thêm kem, muối, hạt tiêu.

- Bước 4: Nui chúng ta để ráo nước trong một cái rá rồi cho vào nồi (đã dùng để luộc nui).

- Bước 5: Tiếp theo thêm phô mai parmesa và rau mùi tây rồi đổ hỗn hợp ớt vào. Sau đó trộn đều để pasta ngấm đều xốt ớt. Khi ăn, các bạn đừng quên rắc thêm phô mai vào pasta rồi thưởng thức nhé!

Thế là đã xong món pasta xốt ớt chuông rồi, quá đơn giản phải không nào! Hi vọng các bạn sẽ có món pasta xốt ớt chuông thành công và tận hưởng những giây phúc quay quần bên gia đình cùng với món pasta xốt ớt chuông ngon tuyệt và hấp dẫn này nhé!

0