30/05/2018, 15:22

Bánh pizza bò - Ngon không thể cưỡng

Ngày nay, Pizza là một món ăn tiện lợi ngày càng được yêu thích ở Việt Nam đặc biệt là các bạn trẻ. Với sự đa dạng về hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp với sở thích của nhiều người nên món ăn này rất đươc ưa chuộng. Ngoài các loại pizza truyền thống như hải sản, ...

Ngày nay, Pizza là một món ăn tiện lợi ngày càng được yêu thích ở Việt Nam đặc biệt là các bạn trẻ. Với sự đa dạng về hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp với sở thích của nhiều người nên món ăn này rất đươc ưa chuộng.

Ngoài các loại pizza truyền thống như hải sản, pizza rau xanh, pizza cà chua…thì pizza thịt bò là loại được nhiều người thích.Tuy nhiên, để làm ra được một chiếc bánh pizza vừa ngon và vừa đẹp thì không phải ai cũng biết. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn cách làm bánh pizza bò vừa hấp dẫn, vừa bổ dưỡng.

1. Nguyên liệu cho món bánh pizza bò

  • Thịt bò 200g.

  • 2 đế bánh pizza đường kính khoảng 20-22cm.
  • Phô mai mozzarella (có thể dùng loại đã bào hoặc loại thái mỏng).
  • Cà chua trái, hành tây, ngô ngọt, rau thơm.
  • Sốt cà chua tươi.

  • Gia vị, hạt tiêu…

2. Cách làm bánh pizza bò

Bước 1:  Công đoạn làm nhân bánh.Thịt bò chúng ta rửa sạch, xay nát hoặc có thể mua thịt đã xay sẵn ngoài chợ nhưng phải đảm bảo vệ sinh.

- Cà chua lấy 1 quả cắt nhỏ và 1 chút hành tây và phi thơm. Đậy nắp nồi để cà chua mềm, sau đó chúng ta cho thịt bò xay vào và xào chín. Tiếp theo nêm gia vị, hạt tiêu cùng rau thơm vào và đảo đều lên nhé. Để tăng hương vị, ta có thể cho thêm khoảng nửa củ hành tây to và hạt ngô ngọt đã thái nhỏ vào và xào chín tới.

Bước 2: Bật lò nướng ở nhiệt độ 200oC cho lò nóng đều trước, sau đó cho đế bánh vào nướng qua cho bánh giòn đều. Nếu muốn ăn bánh xốp thì bạn để từ 1-2 phút ,nếu muốn ăn bánh giòn thơm thì  nướng từ 3-4 phút.

Bước 3: Lấy đế bánh đã nướng ra ngoài và phết 2 thìa sốt cà chua tươi lên đều mặt bánh. Rắc 1 lớp phô mai bào lên trên, sau đó trải đều nhân bánh đã xào chín và cuối cùng rắc thêm 1 lớp phô mai bào lên trên cùng.

Bước 4: Các bạn chỉnh nhiệt độ ở 170oC và cho bánh vào lò nướng, nướng cho đến khi phô mai chảy đều lên mặt bánh và phần đế bánh giòn đều là được. Lấy bánh ra và có thể cắt 6-8 miếng tùy theo sở thích.

Chú ý: nếu không có lò nướng bánh thì bạn cũng có thể nướng bánh bằng lò vi sóng hoặc dùng chảo chống dính có nắp kín đều được nhé.

Đối với lò vi song thì sau khi đã phủ nhân cho bánh thì bạn cho vào lò và chỉnh ở chế độ nướng quay từ 4 hoặc 5 phút cho phô mai tan chảy đều là được nhé.

- Còn riêng chảo chống dính các bạn khi nướng đế bánh cần chú ý là phải trở  đều 2 mặt để cho đế bánh nóng đều và xém vàng. Sau khi đã phủ nhân bánh lên thì cho bánh vào chảo, nhớ đậy nắp, bật lửa riu liu và nướng cho đến khi phô mai chảy mềm ra là được.

Vậy là món bánh pizza bò đã hoàn thành rồi, việc tạo ra những chiếc bánh pizza thơm ngon không còn là điều quá khó đúng không. Hãy thử dựa theo công thức trên và bắt tay vào làm cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

0