30/05/2018, 15:22

Cách làm scotch egg – thịt bọc trứng chiên xù cực ngon

Scotch egg là món trứng bọc trong thịt xay rán vàng cho đều lên, đây là món ăn rất phổ biến ở xứ sở sương mù. Món ăn này thú vị ở điểm là khi cắt đôi quả trứng ra lòng đỏ vẫn còn dạng lòng đào chảy ra, nhưng khi ăn thì không bị khô chút nào. Hãy cùng monngon.tv cùng ...

Scotch egg là món trứng bọc trong thịt xay rán vàng cho đều lên, đây là món ăn rất phổ biến ở xứ sở sương mù. Món ăn này thú vị ở điểm là khi cắt đôi quả trứng ra lòng đỏ vẫn còn dạng lòng đào chảy ra, nhưng khi ăn thì không bị khô chút nào.

Hãy cùng monngon.tv cùng nhau thưởng thức một chút hương vị ẩm thực Anh quốc thông qua món scotch egg – thịt bọc trứng chiên xù cực ngon này nhé.

Nguyên liệu làm scotch egg

- 2 quả trứng gà, luộc lòng đào

- 200g thịt nạc vai, xay nhuyễn

- Hạt thì là, rang lên và giã nhỏ

- Gia vị: muối, hạt tiêu xay, bột mỳ, dầu ăn

- Trứng gà

- Bột chiên xù

- Rau xà lách

- Dầu giấm, sốt mayonnaise

Hướng dẫn cách làm món scotch egg – thịt bọc trứng chiên xù:

- Đầu tiên bạn luộc trứng lòng đào, trứng lòng đào trong 4 đến 5 phút từ nước sôi. Sau đó ngâm trứng vào nước lạnh khoảng 20 phút, rồi sau đó bóc vỏ trứng. Để riêng một bên.

- Trộn đều thịt với một số gia vị: muối, tiêu và hạt thì là rang xay nhỏ ở trong một cái bát lớn. Sau đó bạn dàn đều thịt xay thành một lớp dày khoảng 1cm lên lớp giấy bảo quản thực phẩm được trải trên mặt phẳng.

- Đặt trứng vào giữa phần thịt ở trên, cầm lấy 4 góc của màng bọc thực phẩm và bắt đầu bọc đều thịt phía bên ngoài quả trứng.

- Lấy 3 chiếc bát đựng sẵn lần lượt là trứng gà được đánh tan, một bát đựng bột chiên xù và một bát đựng bột mì. Với món scotch egg – thịt bọc trứng chiên xù này thì bạn lần lượt phủ các lớp lên trứng bằng cách lăn qua bột, rồi nhúng vào trứng gà đánh tan và sau cùng là lăn qua bột chiên xù. Bạn lăn trứng trong lòng bàn tay để giữ được hình dạng của trứng nhé.

- Bắc một cái chảo lên bếp, rót dầu thực vật ngập nửa chảo rán. Khi dầu đã ở mức nóng180 độ C, nhẹ nhàng đặt trứng vào chảo và rán trong khoảng 3 phút hoặc tới khi bạn thấy chín vàng thẫm.

- Trứng đã chín thì vớt trứng ra và đặt lên giấy thấm dầu để cho ráo dầu. Khi ăn thì bạn cắt đôi quả trứng để lòng đào chảy ra, như vậy khi ăn sẽ không bị khô. Món scotch egg – thịt bọc trứng chiên xù thì tùy vào thời gian luộc trứng và sở thích khi ăn của mỗi người, để khi cắt đôi Scotch eggs ra sẽ là lòng đào hay là chín hoàn toàn nhé.

Với món scotch egg – thịt bọc trứng chiên xù này với màu chín vàng đều bên ngoài lớp vỏ nhưng vẫn mềm mượt ở bên trong, rất bắt mắt và hấp dẫn. thưởng thức món này cùng với xà lách, dầu giấm và chút sốt mayonnaise thì sẽ càng ngon hơn rất nhiều. Chúc các bạn may mắn với món ăn hấp dẫn này nhé.

0