30/05/2018, 15:23

Công thức làm món bánh khoai lang áp chảo cho các bé

Chỉ bằng những nguyên liệu quen thuộc với mọi nhà bếp, các bạn trẻ năng động ưa khám phá và sáng tạo với các công thức nấu ăn hãy cùng mình bếp chiến với món bánh khoai lang áp chảo. Nguyên liệu bạn gặp hàng ngày luôn ấy. Khi chế biến chúng được cắt nhỏ ra tạo cảm giác thật ngon miệng. ...

Chỉ bằng những nguyên liệu quen thuộc với mọi nhà bếp, các bạn trẻ năng động ưa khám phá và sáng tạo với các công thức nấu ăn hãy cùng mình bếp chiến với món bánh khoai lang áp chảo. Nguyên liệu bạn gặp hàng ngày luôn ấy. Khi chế biến chúng được cắt nhỏ ra tạo cảm giác thật ngon miệng.

Hẳn là lúc thưởng thức món bánh khoai lang áp chảo thú vị này, không ai trong các bạn có thể cưỡng lại được hương vị ngọt bùi tự nhiên ấy. Món ăn không quá cầu kỳ nhưng bạn vẫn sẽ có được 1 bữa sáng dồi dào năng lượng cộng với dưỡng chất đầy đủ cho cả nhà đấy!

Nguyên liệu làm món bánh khoai lang áp chảo:

  • 2 củ khoai lang vàng to.

  • 1 lon cá ngừ (Tên tiếng anh là Chuna Light Tuna).
  • 1 bát bột chiên xù (Tên gọi khác là Breadcrumbs của Hàn Quốc).
  • 1 củ hành tây tím.
  • 1 trái ớt chuông Đà Lạt vàng.

  • 8 nhánh hành lá.
  • 1 thìa canh dầu ăn.
  • 1 thìa cà phê tỏi bột.

Cách làm món bánh khoai lang áp chảo:

Bước 1:

- Khoai lang bạn gọt vỏ, rửa sạch, đem khoai cắt nhỏ thành hạt lựu rồi hấp chín (Khoai cắt nhỏ sẽ vô cùng nhanh chín đấy nhé! Bạn có thể cắt khoai thành nhiều lát mỏng đều được nhé!).

- Sau đó cho khoai vào thau, dùng muỗng nghiền nhuyễn rồi tán mịn khoai ra.

Bước 2:

- Cho vào thau khoai lang các nguyên liệu bao gồm 1 lon cá ngừ, hành lá cắt nhỏ, bột chiên xù, ớt chuông, hành tây cắt hạt lựu, 2 quả trứng gà tươi, 1 thìa cà phê tỏi bột cùng 1 thìa cà phê ớt bột. Lấy tay nhồi hỗn hợp cho các thành phần trên quện đều vào nhau.

Bước 3:

Hỗn hợp sau khi nhồi kỹ thì nắn lại thành những viên tròn dẹt vừa tay (đường kính vừa 3-4 cm) rồi đặt bột vào khay có lót giấy bạc cho bột không bị dính khay.

Bước 4:

- Làm nóng chảo chống dính cùng một ít dầu ăn. Nếu có bình xịt dầu ăn thì càng tốt nhé! Bạn cho những miếng khoai lang đã nắn vào, chiên áp chảo mỗi bên trong khoảng 3-4 phút cho chín vàng đều là được nhé! Tùy thuộc vào kích thước của từng miếng bánh mà thời gian áp chảo có thể kéo dài hay ngắn hơn.

- Trải đều bánh ra dĩa và thưởng thức cùng các nước chấm tương ớt hay tương cà tùy thích.

Vậy là món bánh bánh khoai lang áp chảo đã hoàn thành rồi. Bạn thấy không? Chỉ cần đi dạo 1 vòng siêu thị là bạn đã có thể chuẩn bị đủ đầy các nguyên liệu cho món bánh khoai lang ngon thơm bổ dưỡng này rồi đấy! Hãy tranh thủ vào bếp làm ngay và thưởng thức với cả nhà nhé! Chúc các bạn thành công với món bánh khoai lang áp chảo.

0