30/05/2018, 15:22

Cách thực hiện mì Ý trộn hành gừng theo kiểu người Ấn

Hôm nay mình xin đươc giới thiệu đến các bạn một món ngon mang đậm vị âu nhưng lại rất dễ làm mà bạn hoàn toàn có thể trổ tài thực hiện ngay tại nhà đó là món mì Ý trộn hành gừng. Đây là món ăn dễ làm, đơn giản, thích hợp cho bữa ăn sáng của cả nhà. Sợi mì mềm, dai, thấm ...

Hôm nay mình xin đươc giới thiệu đến các bạn một món ngon mang đậm vị âu nhưng lại rất dễ làm mà bạn hoàn toàn có thể trổ tài thực hiện ngay tại nhà đó là món mì Ý trộn hành gừng.

Đây là món ăn dễ làm, đơn giản, thích hợp cho bữa ăn sáng của cả nhà. Sợi mì mềm, dai, thấm đẫm gia vị thật lôi cuốn. Hôm nay hãy cùng chúng tôi thay đổi thực đơn nhàm chán hằng ngày và thay vào đó là món ăn đẫm vị Âu mỳ ý trộn hành gừng nhé!

Nguyên liệu cho món mì Ý trộn hành gừng vô cùng đơn giản gồm:

- 240 gram mì Ý. Loại mì này rất dễ kiếm, các bạn có thể mua ở các siêu thị hoặc cửa hàng có bán.

- 1 nắm hành lá, xắt nhỏ.

- 1 muỗng cà phê tỏi băm nhuyễn.

- 2 muỗng canh dầu thực vật.

- 1 muỗng canh gừng băm nhuyễn mịn.

- 3 muỗng canh nước tương.

- 1 muỗng cà phê giấm gạo.

- Nửa muỗng cà phê bột ớt đỏ (tùy chọn).

- 1 muỗng cà phê đường nâu hoặc mật ong.

- 2 muỗng cà phê dầu mè đun cho thật sôi.

- Nửa muỗng cà phê hạt tiêu đen xay.

- Hạt vừng để trang trí.

Cách làm món mì Ý trộn hành gừng:

Bước 1: Đầu tiên sẽ là công đoạn luộc mì. Công đoạn này nghe có vẻ rất đơn giản, nhưng nếu bạn làm sai 1 bước thì đĩa mì ngon lành của bạn sẽ nhanh chóng trở thành thảm hoạ. Các bạn luộc mì theo hướng dẫn ghi trên bao bì và nhớ cho thêm một ít muối khi luộc. Khi gần hết thời gian, bạn lấy đũa, hoặc dĩa nhấc 1 sợi mì lên, có thể bẻ hoặc cắn thử xem mì đã chín hẳn chưa, vì thời gian này thường thì mì đã có thể dùng được, không cần phải chờ đến hết thời gian trên bao bì ghi.

Bước 2: Tiếp đến chính là công đoạn làm nước xốt ngon tuyệt. Đầu tiên các bạn cho hành lá, tỏi băm, gừng băm, dầu ăn, nước tương, dầu mè, tiêu, đường ( hoặc mật ong), giấm gạo vào một bát nhỏ. Trộn đều các nguyên liệu rồi để gia vị thắm như vậy trong vòng 15 phút.

Bước 3: Sau đó, đổ nước xốt lên mì, trộn đều cho đến khi mì ngấm nước xốt. Rắc ít hạt vừng rang chín lên trên mì Ý trộn hành gừng và thưởng thức nhé.

- Mách nhỏ: Các bạn nên cho nước sốt vào lúc mì mới nấu xong vì khi mì nóng sẽ dễ ngấm với nước sốt hơn.

Thế là đã xong món mì Ý trộn hành gừng, đói quá phải không nào. Hi vọng món mì Ý trộn hành gừng hôm nay sẽ làm cho bữa ăn gia đình các bạn thêm phong phú và lạ miệng. Mình chúc các bạn một ngày cuối tuần vui vẻ bên gia đình nhé!

0