30/05/2018, 15:22

Cách làm món pasta nấu hải sản ngon miệng ngày cuối tuần

​Cuối tuần bạn đã nghĩ ra thực đơn ăn chơi cho cả nhà mình chưa? Nếu chưa thì sao lại không thử món pasta nấu hải sản. Hãy đổi vị bữa ăn gia đình bạn bằng món Âu lạ miệng mà lại vô cùng giàu dinh dưỡng đủ chất nhé, với món pasta hải sản này thì bạn yên tâm là cả nhà sẽ ...

​Cuối tuần bạn đã nghĩ ra thực đơn ăn chơi cho cả nhà mình chưa? Nếu chưa thì sao lại không thử món pasta nấu hải sản.

Hãy đổi vị bữa ăn gia đình bạn bằng món Âu lạ miệng mà lại vô cùng giàu dinh dưỡng đủ chất nhé, với món pasta hải sản này thì bạn yên tâm là cả nhà sẽ vô cùng hạnh phúc bên từng đĩa mỳ, bởi sự thơm ngon, hấp dẫn và cả hương vị đặc trưng từ phương tây trong món ăn. Nào cúng lăn vô bếp và học ngay công thức món ăn của chúng tôi ngay nhé.

Nguyên liệu làm pasta hải sản

- Mì ý 500 gram

- Tôm tươi 400 gram

- Vẹm xanh 1kg

- Hành tím băm

- Tỏi băm

- Gia vị: tiêu, đường cát trắng, dầu ôliu, ớt bột, sốt cà chua,

- Phô mai, bơ

- Rượu vang

Hướng dẫn cách làm món pasta nấu hải sản:

- Đầu tiên, bạn chuẩn bị sẵn các nguyên liệu: vẹm rửa thật sạch, sau đó cho vào nồi nước luộc sơ qua. Luộc xong thì vớt ra và bóc bỏ vỏ. Nên lưu ý là lúc luộc thì bỏ thêm chút rượu vang trắng để món pasta nấu hải sản thơm ngon hơn.

- Luộc pasta, bạn chuẩn bị một nồi nước luộc nấu sôi, cho mỳ ý pasta vào. Trong khi luộc mỳ, nên cho thêm một ít muối ăn và dầu ăn. Điều này sẽ giúp cho các sợi mỳ không bị dính vào nhau khi luộc.

- Tôm bạn bóc vỏ và ướp với tỏi băm nhuyễn, một ít muối, hạt tiêu xay, thêm một chút đường cùng với ớt bột và một muỗng canh dầu ô liu. Trộn đều cho tôm ngấm đều gia vị nhé.

- Bắt đầu đi vào công đoạn làm pasta nấu hải sản thôi nào. Bạn cho 1 muỗng canh dầu ôliu vào một cái chảo bắc trên bếp, phi hành tỏi băm cho thơm. Sau đó cho tôm đã trộn vối gia vị vào chảo và đảo đều tay.

- Sau đó, bạn bỏ thêm vẹm xanh đã sơ chế vào chảo và đảo đều hỗn hợp cùng.

- Cho sốt cà chua vào, lúc này bạn có thể cho thêm một chút bơ và phô mai để tăng thêm độ ngậy béo cho món ăn.

- Chuẩn bị pasta ra đĩa và rưới nước sốt cà chua hải sản ở trên lên phía trên mỳ, thêm chút rau ngò trang trí cho món ăn thêm ngon miệng.

Vậy là món pasta nấu hải sản của chúng ta đã xong rồi đó. Thật đơn giản và nhanh gọn đúng không, nhưng đảm bảo là món ăn vô cùng hấp dẫn, thơm ngon với sợi mỳ ý kết hợp cùng nước sốt cà chua, hải sản tươi ngon, cùng phô mai ngậy ngậy đậm hương vị châu âu. Chúc các bạn có một ngày cuối tuần vui vẻ với món ăn này nhé.   

0