30/05/2018, 15:22

Cách làm cơm bông cải trắng cho người ăn kiêng lowcarb

Đây là món cơm lowcarb khá ngon, ăn kèm với những đồ ăn mặn khác hoặc kết hợp với ức gà, tôm, thịt như là món ăn giảm cân mỗi ngày. Bông cải trắng vốn không chứa nhiều tinh bột do đó hàm lượng calo và carbohydrat sẽ ít hơn cơm, gạo khá nhiều. Vì vậy đối với những ...

Đây là món cơm lowcarb khá ngon, ăn kèm với những đồ ăn mặn khác hoặc kết hợp với ức gà, tôm, thịt như là món ăn giảm cân mỗi ngày. Bông cải trắng vốn không chứa nhiều tinh bột do đó hàm lượng calo và carbohydrat sẽ ít hơn cơm, gạo khá nhiều.

Vì vậy đối với những người ăn kiêng, thì món cơm bông cải trắng, với việc thay thế “cơm” trong món “cơm chiên” bằng bông cải trắng, kết hợp cùng với các loại rau củ và trứng chiên là một lựa chọn hoàn hảo, tạo nên một món cơm vừa ngon mà lại thanh đạm, rất tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm cơm bông cải trắng

- Bông cải trắng 400 gr

- Cà rốt, đậu que, hành tây, hành lá,

- Tỏi, muối, tiêu, đường trắng, dầu mè, dầu ăn

- Trứng gà

Hướng dẫn cách làm cơm bông cải trắng:

- Đầu tiên, bông cải trắng bạn đem rửa sạch, tách bông ra khỏi cuống rồi cho vào máy xay nhỏ. Không nên xay quá nhuyễn, vì khi ăn sẽ tạo cảm giác cơm được tốt hơn.

- Cho bông cải đã xay vào lò vi sóng, bạn quay tầm 3 phút rồi lấy ra vắt cho ráo nước.

- Trứng gà thì bạn đánh tan, rồi cho vào chảo bắc trên bếp 1 ít dầu ăn bắc rồi đổ trứng gà vào chiên cho vàng tơi. Xong rồi bạn gắp trứng ra để riêng.

- Cũng trong chảo vừa chiên xong đó, bạn cho thêm vào 30ml dầu ăn, và tỏi băm cùng hành tây cắt hạt lựu, đầu hành cắt nhỏ vào. Để món cơm bông cải trắng thì bạn xào đều cho đến khi hỗn hợp đến khi hành trong và tỏa ra mùi thơm.

- Tiếp đó bạn lần lượt cho cà rốt, đậu que vào và xào tiếp khoảng 5 phút nữa cho đến khi vừa chín tới. Lúc này thì bạn cho bông cải vào và đảo đều rồi mới thêm trứng gà chiên.

- Cuối cùng là bạn nêm nếm thêm ít gia vị gồm: muối, đường, tiêu, nước tương và dầu mè cho vừa ăn, phù hợp với khẩu vị của bạn. Cuối cùng cho hành lá đã cắt nhỏ vào cơm rồi nhắc xuống khỏi bếp.

- Múc cơm bông cải trắng ra bát và giờ đã có thể thưởng thức được rồi đó.

Món cơm bông cải trắng này được chế biến hoàn toàn từ các loại rau củ, có thêm một ít trứng chiên càng giúp cơm ngon miệng hơn. Đây là món lowcarb khá ngon, ăn kèm cùng nhiều món mặn và rất tốt cho sức khỏe, nhất là cho những ai có nhu cầu ăn kiêng. Nếu bạn là một tín đồ của giảm cân thì đừng bỏ qua món cơm bông cải trắng bổ dưỡng này nhé, đây là lựa chọn tuyệt vời đó. Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé.

0