30/05/2018, 15:23

Cách chế biến pizza hàu ngon ngất ngây

Theo tài liệu y học cổ truyền, thịt hàu tính mát, có vị ngọt, không độc, có tác dụng tráng dương, tư âm dưỡng huyết, bổ tinh, ăn vào trị khỏi chứng mất ngủ do nóng, người nóng, hoa mắt, chóng mặt, khô khát, phụ nữ rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ sau sinh thiếu máu, thiếu sữa ăn hàu rất tốt, nam giới ...

Theo tài liệu y học cổ truyền, thịt hàu tính mát, có vị ngọt, không độc, có tác dụng tráng dương, tư âm dưỡng huyết, bổ tinh, ăn vào trị khỏi chứng mất ngủ do nóng, người nóng, hoa mắt, chóng mặt, khô khát, phụ nữ rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ sau sinh thiếu máu, thiếu sữa ăn hàu rất tốt, nam giới có chứng di hoạt tinh, yếu sinh lý, mộng tinh, liệt dương, hiếm muộn.

Qua những công dụng tuyệt vời trên, hàu đã được chế biến cùng với rất nhiều nguyên liệu đa dạng khác nhau làm nên sự đa dang cho ẩm thực Việt. Món pizza hàu hòa quyện cùng các nguyên liệu như khoai lang, phô mai, nấm đùi gà mang đến cho bạn một bữa ăn trần đầy năng lượng cho một ngày mới năng động nhé!

Nguyên liệu làm món pizza hàu cho 2 người ăn:

  • 10 con hàu sữa  thịt.

  • 1 củ khoai lang nhỏ.
  • 1 thân nấm đùi gà.
  • 50 gr tôm khô .
  • 1 muỗng canh dầu điều .
  • 200 gr phô mai (Tên loại phô mai: Mozzarella)

  • 1/2 muỗng cà phê đường trắng.
  • 15 ml dầu ăn.
  • 50 ml sữa tươi không đường

Dụng cụ thực hiện làm món pizza hàu:

  • Máy xay sinh tố, lò nướng 

Thực hiện món pizza hàu:

Bước 1:

- Làm sạch thịt con hàu. 15ml dầu ăn cho vào chảo làm nóng, đổ hàu vô chảo xào sơ xào sơcho tái, cho thêm vào 1/2 muỗng cà phê đường, đảo hàu cho đến khi thịt hàu săn lại rồi vớt ra, để hàu cho ráo. Khoai lang gọt bỏ vỏ, rửa sạch, hấp chín sau đó nghiền nhuyễn với 50ml sữa tươi cho tăng vị thơm béo.

- Nấm đùi gà bạn ngâm vào nước muối loãng cho sạch, luộc nấm chín, để ráo tiếp đó cắt khoanh. Tôm khô ngâm nước cho thịt tôm mềm ra, ráo nước, đem xay nhuyễn. Đổ dầu điều vô chảo, bỏ lên bếp cho sôi rồi đổ tôm khô vào trộn đều làm cho món ăn không bị khô và màu sắc cũng bắt mắt hơn. Phô mai đem cắt hạt lựu nhỏ 50 g, phần còn lại thì cắt lát để lâu tan chảy hơn cho thức ăn được nóng.

Bước 2:

Đầu tiên bỏ khoai lang vào chảo, tráng đều cho dầu liền mặt thành 1 lớp váng đều ở đáy chảo. Tiếp đó phết đều chỗ tôm khô trộn dầu điều lên phía mặt trên khoai lang. Lần lượt xếp rồi dàn đều nấm, hàu, phô mai cắt hạt lựu rồi phủ đều lớp trên cùng là phô mai cắt lát.

Bước 3:

- Bắc chảo lên nướng ở nhiệt độ 200 độ C cho đến nào khi lớp phô mai phía trên bề mặt tan chảy hết là đạt.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món ăn trên. Lượng chất kẽm ở trong cơ thể ít nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ sinh lực, sinh hoạt tình dục và khả năng duy trì nòi giống ở nam giới. Nếu lượng kẽm không đảm bảo thì số lượng tinh trùng sẽ giảm từ 40 -50%, có thể làm mất đi khả năng sinh sản. Vì thế, kẽm không hề “hổ danh” là trợ thủ đắc lực của cánh đàn ông. Bổ sung kẽm trong hàu là điều vô cùng cần thiết để cho tinh trùng khỏe mạnh và phòng tránh các vấn đề vô sinh ở nam giới. Chúc các bạn ngon miệng với món pizza hàu ngon lạ này!

0