30/05/2018, 15:22

Khoai tây nướng Hasselback Thụy Điển thơm béo khó cưỡng

Món khoai tây hasselback được đặt dựa theo tên của nhà hàng nơi mà lần đầu tiên phục vụ món khoai tây nướng lò cực hấp dẫn này. Khoai tây nướng Hasselback Thụy Điển có thể là món khai vị, một phần của bữa chính hoặc có thể dùng nó như bữa điểm tâm giản dị. Bạn cũng có ...

Món khoai tây hasselback được đặt dựa theo tên của nhà hàng nơi mà lần đầu tiên phục vụ món khoai tây nướng lò cực hấp dẫn này. Khoai tây nướng Hasselback Thụy Điển có thể là món khai vị, một phần của bữa chính hoặc có thể dùng nó như bữa điểm tâm giản dị.

Bạn cũng có thể ăn kèm chúng với gà nướng, bánh mì hay đơn giản là thêm chút sốt kem thôi là đã trọn vị rồi. Hôm nay hãy cùng chúng tôi khám phá công thức của món khoai tây nướng Hasselback Thụy Điển hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu làm khoai tây nướng Hasselback Thụy Điển

  • Khoai tây 4 củ.
  • Khoai lang tím 2 củ.

  • Bơ 30gr.
  • Hương thảo 1 cây.
  • Dầu ô-liu.
  • Phô mai bào và heavy cream tạo độ béo ngậy.
  • Muối và hạt tiêu đen.
  • Gia vị.

Cách làm chi tiết khoai tây nướng Hasselback Thụy Điển:

Bước 1: Làm nóng lò ở nhiệt độ 120 độ C trước khi chế biến.

- Rửa sạch và để ráo hương thảo, cắt nhỏ và nhuyễn.

Cho hỗn hợp phô mai bào và heavy cream vào một tô lớn, rắc thêm một ít lá hương thảo rồi trộn đều cho các nguyên liệu hoà quyện lại vói nhau.

- Khoai tây và khoai lang tím gọt sạch vỏ, rửa kĩ dưới vòi nước cho sạch nhựa. Những củ khoai đã thấy nhú mầm, chúng ta nên bỏ đi, vì khoai có mầm ăn vào sẽ bị ngộ độc đấy.

- Xuyên một cây đũa tre ngang qua củ khoai tây và khoai lang. Lưu ý, xuyên cây đũa tre ở vị trí 1/4 phía dưới của mỗi củ khoai. Dùng dao khứa củ khoai thành từng lát mỏng nhưng chỉ cắt đến khi gần chạm cây tre, không cắt đứt hẳn ra khỏi cây tre.

- Nếu các bạn không thích ăn khoai nướng nguyên củ như thế này, hay không có thời gian làm, hãy thái khoai thành từng lát mỏng cũng phù hợp với khoai tây nướng Hasselback Thụy Điển:.

- Tráng một ít dầu ô liu mỏng vào mặt trong của khay nướng, xếp lần lượt khoai tây và khoai lang tím vào, tiếp đến, xếp từng lát bơ lên trên và rắc lá hương thảo cùng vài hạt muối và cuối cùng là hạt tiêu đen lên trên. Rưới hỗn hợp phô mai và heavy cream ở phía trên lên khay khoai mà chúng ta đã xếp.

- Nướng trong lò nóng đã baath sẵn ở bước 1 trong khoảng 30 phút. Tùy khẩu vị của bạn và gia đình, ta cho thêm lá hương thảo băm nhỏ, muối và hạt tiêu đen để nêm nếm thêm vào.

Món khoai tây nướng Hasselback Thụy Điển đã hoàn thành. Khoai nướng Hasselback chín mềm mướt, ngọt ngào với hương vị đường nâu tươi mát và phô mai béo ngậy, chút nồng nàn của lá hương thảo càng làm dậy lên sức hấp dẫn khó cưỡng của món ăn độc đáo này. Chúc các bạn luôn vui khoẻ và thành công khi thực hiện món ăn trên để chiêu đãi gia đình.

0