21/06/2018, 14:34

Phượt là gì, tìm hiểu khái niệm đi phượt và phượt thủ như thế nào

Phượt là gì, tìm hiểu khái niệm đi phượt kiểu du lịch bụi và ai được gọi là những phượt thủ đích thực mà mọi người lại đam mê đến vậy. Thường thì đi du lịch, bạn sẽ cần tới trung tâm lữ hành, người hướng dẫn viên, nhưng phượt thì lại là một trải nghiệm hoàn toàn khác, tự mình chuẩn bị tất cả, tự ...

Phượt là gì, tìm hiểu khái niệm đi phượt kiểu du lịch bụi và ai được gọi là những phượt thủ đích thực mà mọi người lại đam mê đến vậy. Thường thì đi du lịch, bạn sẽ cần tới trung tâm lữ hành, người hướng dẫn viên, nhưng phượt thì lại là một trải nghiệm hoàn toàn khác, tự mình chuẩn bị tất cả, tự mình khám phá vùng đất mới. Nó cho các phượt thủ cảm giác được khám phá bản thân, chinh phục những thử thách. Hãy cùng tìm hiểu khái niệm đi phượt là gì nhé?

Phượt là gì, tìm hiểu khái niệm đi phượt và phượt thủ như thế nào

Đi phượt là gì?



Phượt là hình thức du lịch bụi theo kiểu ngẫu hứng, tự mình chuẩn bị mọi thứ từ địa điểm, phương tiện, đồ ăn, vật dụng mà không cần trung tâm du lịch. Đi phượt không có người dẫn đường mà phải tự mình khám phá, chẳng có dịch vụ rườm rà mà chỉ bằng sự tò mò, đam mê của Phượt thủ.

Thường thì người ta đi phượt với một nhóm bạn, toàn những người trẻ còn có sức khỏe để tự mình đi khám phá. Phượt không cầu kỳ về phương tiện, trang phục, chỉ cần xách balo lên mà đi, kèm máy ảnh để ghi lại các khoảnh khắc.

Nhưng quan niệm về phượt thì còn tùy vào từng người. Có người cho rằng đi phượt phải “ăn bờ ở bụi”, chơi vơi ngoài trời không khách sạn, không sơn hào hải vị mà chỉ phơi sương giữa đống lữa bập bùng, đi vào những chỗ rừng sâu, bản làng xa xôi.

Tuy nhiên, cũng có người lại coi phượt là dịch để trải nghiệm theo kiểu đơn giản nhất, không có nhiều thứ hỗ trợ nhưng chí ít cũng phải ở nhà trọ cho tươm tất, ăn uống đủ ngon. Phượt giống như dịp mình tự khám phá vùng đất mới.

Những người thích đi phượt được gọi là Phượt Thủ. Một phượt thủ chuyên nghiệp sẽ luôn tổ chức các buổi đi du lịch bụi. Họ ăn rồi cũng chỉ có những chuyến đi, kiếm bao nhiêu tiền cũng để dốc vào việc khám phá vùng đất mới.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng cũng phong cho một số đối tượng thành Phịch Thủ. Vậy Phịch Thủ là gì? Phịch thủ là những phượt thủ coi việc đi phượt làm công cụ để làm quen người mới, rồi gạ chịch xã giao. Những đối tượng tượng này khá nhiều, bị cộng đồng mạng bóc phốt trên Facebook làm ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh các phượt thủ chân chính.

Hy vọng qua bài viết mọi người đã biết đi phượt là gì và khái niệm phượt thủ cũng như phịch thủ. Phượt là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng bạn cũng cần trang bị những kỹ năng cơ bản về việc sống ngoài đường, tự mình chuẩn bị mọi thứ và xử lý tình huống tốt.

0