21/06/2018, 14:37

Phốt là gì, giải nghĩa Bóc phốt và Dính Phốt trên Facebook là gì

Tìm hiểu Phốt là gì, giải nghĩa các khái niệm bóc phốt và dính phốt phổ biến trên mạng xã hội Facebook đã trở thành trào lưu thời gian dài. Nhiều người dính phốt mất cả sự nghiệp, trong khi dân mạng không ngừng bóc phốt các ngôi sao. Họ vui thích, đôi khi hả hê vì được bàn tán về phốt của ai đó. ...

Tìm hiểu Phốt là gì, giải nghĩa các khái niệm bóc phốt và dính phốt phổ biến trên mạng xã hội Facebook đã trở thành trào lưu thời gian dài. Nhiều người dính phốt mất cả sự nghiệp, trong khi dân mạng không ngừng bóc phốt các ngôi sao. Họ vui thích, đôi khi hả hê vì được bàn tán về phốt của ai đó. Chẳng ai vui thích gì về việc bóc phốt, dính phốt cả. Vậy Phốt là gì?

Phốt là gì, giải nghĩa Bóc phốt và Dính Phốt trên Facebook là gì

Phốt là gì?



Chúng ta nghe tới từ Bể Phốt, tức chỉ những thứ dơ bẩn, chẳng tốt đẹp gì. Theo cách dùng cũ, từ Phốt có nghĩa là Sai lầm mắc phải. Phốt ở đây có thể là bất kỳ việc làm sai trái nào, như ngoại tình, trộm cắp, phạm pháp hay buôn bán chất cấm. Bởi vậy mà người ta dùng từ Bể Phốt để chỉ cái bể (hệ thống) chứa phân, chất thải của con người.

Phốt trên mạng xã hội Facebook để chỉ những scandal của các ngôi sao, ca sĩ, người mẫu, hoa hậu hay bất kỳ người nổi tiếng nào. Phốt ở đây có thể là việc một ai đó lộ hình ảnh, video cá nhân nhạy cảm, hay cảnh cãi nhau, chửi bới nào đó. Phốt đối với người nổi tiếng tức là hành động, hình ảnh khiến danh tiếng của họ bị ảnh hưởng.

Bóc phốt để chỉ hành động lôi những phốt của người ta từ quá khứ nhằm hạ bệ, làm mất danh tiếng của người ta. Trò bóc phốt thường nhắm tới các sao, người nổi tiếng. Còn Dính Phốt để chỉ những nạn nhân bị lộ các phốt cá nhân, bản thân họ chịu sức ép dư luận rất lớn vì những hành động sai trái của mình do lộ ra cho công chúng biết.

Thực ra chẳng hay ho gì mà tung phốt người khác lên mạng, nhưng dư luận luôn ham thích xem những điều mới lạ. Việc hạ bệ người khác khi họ đã đủ đầy danh tiếng lại càng khiến đám đông hả hê. Hy vọng qua bài viết mọi người đã biết phốt là gì cũng như các khái niệm bóc phốt, dính phốt. Bạn cũng hãy tỉnh táo trước trào lưu bóc phốt trên mạng, đừng để người khác lợi dụng trong chiến dịch hạ bệ một ai đó.

0