21/06/2018, 14:36

Toner là gì, tìm hiểu ý nghĩa và công dụng của Toner nước hoa hồng

Toner là gì, những tác dụng nào của Toner nước hoa hồng đối với làn da phụ nữ mà được chị em tin dùng đến như vậy. Toner là một loại dung dịch làm sạch da, khác với Emulsion là loại mỹ phẩm giúp dưỡng da. Toner cũng có tác dụng săn da, dưỡng ẩm và hỗ trợ để làn da sạch hơn, dễ hấp thu các dưỡng ...

Toner là gì, những tác dụng nào của Toner nước hoa hồng đối với làn da phụ nữ mà được chị em tin dùng đến như vậy. Toner là một loại dung dịch làm sạch da, khác với Emulsion là loại mỹ phẩm giúp dưỡng da. Toner cũng có tác dụng săn da, dưỡng ẩm và hỗ trợ để làn da sạch hơn, dễ hấp thu các dưỡng chất từ các loại sản phẩm dưỡng da khác.

Toner là gì, tìm hiểu ý nghĩa và công dụng của Toner nước hoa hồng

Toner là gì?



Toner là dung dịch làm sạch 1 lần những vùng da mà sữa rửa mặt không làm sạch hết. Chúng ta nghe từ tiếng Anh nên khó nhận biết, chứ Toner còn được gọi là nước hoa hồng hay dung dịch săn da, nước cân bằng da. Nên nhớ, dù bạn có rửa mặt bằng nước thông thường thì cũng chẳng thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và vi khuẩn khỏi làn da. Vì thế, vi khuẩn với chất bẩn sẽ đọng trên các lỗ chân lông. Nếu chẳng biết mà bạn tiếp tục thoa kem dưỡng lên thì sẽ gây viêm nhiễm, mụn nhọt.

Bởi vậy, Toner trở thành sản phẩm giúp làm sạch sâu làn da sau khi đã rửa mặt. Nhờ thế, làn da sẽ dễ hấp thu các dưỡng chất hơn, đồng thời ngăn ngừa mụn nhọt, cân bằng độ pH, giúp se khít lỗ chân lông và tránh các tổn thương do môi trường dung quanh. Cụ thể, những tác dụng của Toner là:

-Cân bằng lại độ pH cho da

-Tạo thêm 1 lớp bảo vệ làn da trước tác động của môi trường

-Toner giúp se khít lỗ chân lông

-Giúp giữ ẩm rất tốt cho da và tái tạo àn da mới

-Toner góp phần tạo điều kiện tốt nhất để da hấp thu dưỡng chất

Toner rất cần thiết cho những người thường ngày phải tiếp xúc với khói bụi, đi đường nhiều. Nước hoa hồng trở thành sản phẩm chăm sóc da được nhiều chuyên gia khuyên dùng bởi tác dụng làm sạch sâu từ bên trong.

Người ta thường dùng Toner vào buổi sáng và buổi tối, sau khi vừa rửa mặt xong. Không nên sử dụng Toner quá 2 lần một ngày nhé.

Phân biệt các loại toner

Trên thế giới, có rất nhiều loại toner dựa vào thành phần, công thức và tác dụng của nó. Nhưng chủ yếu thì có 3 loại toner chính mà bạn cần phân biệt sau đây:

Toner chứa cồn: với công thức có Alcohol-based formulas chứa các thành phần làm se da, giúp phục hồi làn da bị tổn thương, tăng khả năng sinh ra các collagen giúp da khỏe mạnh. Ưu điểm là cồn làm sạch dầu và bụi, nhưng cũng dễ bốc hơi khiến độ ẩm giảm xuống.

Toner thân “glycol” gồm nước và glycerin với hương thơm từ nước hoa hồng hoặc các loại quả chi cam chanh. Toner loại này giúp da dễ chịu, tạo mùi hương tuyệt vời.

Toner gốc thân nước chứa nhiều thành phần tốt cho da, nhờ thế giúp phục hồi những hư tổn, tạo chất chống oxy hóa. Đa phần nước hoa hồng hiện nay đều là loại water-base.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã biết Toner là gì. Như vậy, Toner như một loại sản phẩm làm sạch da, tạo điều kiện để những loại sữa dưỡng chất phát huy được tác dụng. Bạn nên hiểu về Toner để có cách dùng hợp lý nhé.

0