21/06/2018, 14:34

BTW là gì viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa BTW đầy đủ nhất

Giải nghĩa BTW là gì, viết tắt của cụm từ nào trong tiếng Anh và trong đời sống hàng ngày với nghĩa nổi tiếng nhất là By The Way. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bắt gặp BTW là viết tắt của BitcoinWhite. Cả hai từ này đều dùng trong tiếng Anh, được phổ biến rộng rãi khi Internet ngày càng thông dụng. ...

Giải nghĩa BTW là gì, viết tắt của cụm từ nào trong tiếng Anh và trong đời sống hàng ngày với nghĩa nổi tiếng nhất là By The Way. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bắt gặp BTW là viết tắt của BitcoinWhite. Cả hai từ này đều dùng trong tiếng Anh, được phổ biến rộng rãi khi Internet ngày càng thông dụng. Mọi người trò chuyện bằng các ứng dụng chat nhiều, nên BTW trở thành từ được sử dụng rất nhiều.

BTW là gì viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa BTW đầy đủ nhất

BTW là viết tắt của từ nào?



Phổ biến nhất, BTW là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “By The Way”,  dịch sang tiếng Việt là “Tiện thể, Nhân tiện đây” được dùng làm liên từ nối hai câu có nội dung khác nhau. Khi đang trò chuyện về một chủ đề nào đó, nhưng bất chợt bạn nhớ ra là có chuyện khác muốn nói. Để cho câu chuyện được kết nối 2 chủ đề, người ta dùng cụm từ By The Way để thông báo cho bên kia rằng mình đang muốn nói thêm về chuyện khác.

Lấy ví dụ để các bạn hiểu hơn về ý nghĩa của từ BTW như thế này. Cả hai người bạn đang nói chuyện về thể thao. “Mày có thấy hôm qua Messi đá hay không, Barca thắng là đúng rồi”, người kia đáp: “Công nhận hôm qua không có Messi thì Barca nguy to. Mà tiện thể đây (BTW) nói luôn, mày trả tao cuốn sách Toán đi, sắp kiểm tra học kỳ rồi”. 2 chủ đề kể trên chẳng liên quan gì đến nhau, nhưng có thêm từ BTW liên kết nên câu nói bớt gượng gạo rất nhiều.

Người nước ngoài nói tiếng Anh khi muốn chuyển chủ đề thì họ hay dùng cụm từ By The Way. Nhưng khi smartphone bùng nổ, các ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội phát triển thì những cụm từ như vậy thường được cư dân mạng viết tắt. Do đây là cụm từ phổ biến nên khi viết BTW thì ai cũng sẽ hiểu nghĩa đó là “By The Way”.

Ngày nay, khi tiền ảo kỹ thuật số bùng nổ thì người ta còn sinh ra khái niệm BitcoinWhite, viết tắt thành BTW. Đây là đồng tiền điện tử mới xuất hiện từ cuối năm 2017 nhưng khác hoàn toàn với Bitcoin nhé. BitcoinWhite là nền tảng ứng dụng phân cấp khá phức tạp, tạo thành đồng tiền ảo mới được giới đào coin quan tâm. Nếu quan tâm, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về BitcoinWhite với nhiều thuật ngữ chuyên ngành mà Giainghia.com không tiện nêu ở đây.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã phần nào trả lời được câu hỏi BTW là gì. Để tóm tắt lại cho độc giả dễ hiểu thì ý nghĩa của BTW có thể là viết tắt của từ “By The Way”, nghĩa là “Tiện thể, nhân đây” đóng vai trò cụm từ liên kết trong câu lúc chuyển sang chủ đề mới. Ngoài ra, BTW còn là viết tắt của đồng tiền ảo BitcoinWhite.

0