21/06/2018, 14:35

KLQ là gì viết tắt của từ nào, Giải thích ý nghĩa KLQ trên Facebook

KLQ là gì, giải thích ý nghĩa của từ KLQ trên Facebook để nói thay câu ‘Không Liên Quan’ sử dụng trong trò chuyện online, nhắn tin thoại. Internet đã sản sinh ra nhiều từ viết tắt vì nó tiện và nhanh, thay vì phải gõ ra cả đống chữ vốn rất bất tiện nếu dùng smartphone. Mỗi lần có chuyện ...

KLQ là gì, giải thích ý nghĩa của từ KLQ trên Facebook để nói thay câu ‘Không Liên Quan’ sử dụng trong trò chuyện online, nhắn tin thoại. Internet đã sản sinh ra nhiều từ viết tắt vì nó tiện và nhanh, thay vì phải gõ ra cả đống chữ vốn rất bất tiện nếu dùng smartphone. Mỗi lần có chuyện gì đó không liên quan tới mình, các bạn trẻ lại viết thành KLQ như một lời khẳng định mình chẳng dính líu tới chuyện đó.

KLQ là gì viết tắt của từ nào, Giải thích ý nghĩa KLQ trên Facebook

KLQ là gì?



KLQ là viết tắt của cụm từ tiếng Việt “Không Liên Quan”, nhưng tùy từng trường hợp cụ thể mà từ này sẽ có 2 trường nghĩa khác nhau. Đầu tiên, KLQ là lời khẳng định của người nói với người nghe (hoặc đọc) rằng mình chẳng dính líu gì tới chuyện đang nhắc tới cả. Ví dụ như “Hôm qua tao thấy nhóm mày với nhóm cái Trang cãi nhau gì tới chuyện quỹ lớp ý”, thì lúc này bạn sẽ trả lời “Tao KLQ gì tới chuyện đó, mệt người lắm”.

Nhưng một nghĩa nữa của từ KLQ bạn cũng cần phải biết. Đó là khi người ta nói “Không Liên Quan” không có nghĩa là chẳng liên quan gì, mà chỉ giống như một câu nói đùa để người nghe thấy mình quan trọng. Ví dụ như cả lớp chỉ mình múa giỏi, biết biên đạo nên sắp tới kỳ diễn văn nghệ trường, bạn lớp trưởng mới nói rằng “Tới đây Hương lo vụ văn nghệ nhé”, nên bạn nói đùa rằng “Ơ KLQ, hôm trước ai bảo tớ lùn ý nhỉ”. Kiểu đùa Lớp trưởng nhưng vẫn nhận lời.

Mong rằng qua lời giải thích của GiaiNghia.Com trên đây mọi người đã hiểu nghĩa KLQ là gì viết tắt của từ nào. Dân mạng viết KLQ cho nhanh gọn mà hầu hết mọi người đều hiểu KLQ là viết tắt của “không liên quan” nên làm vậy cho nhanh, đặc biệt khi chat trên Facebook hay Zalo, dùng Smartphone.

0