30/05/2018, 17:22

Nhâm nhi thêm vui với cách làm mứt đu đủ ngon nhất tại nhà

Các loại mứt truyền thống như mứt bí, mứt cà rốt, mứt dừa,…có lẽ đã không còn xa lạ gì với các bạn mỗi khi dịp Tết đến rồi phải không? Vì vậy, với mục đích mang đến cho các bạn các món ăn thật ngon và mới nhất, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bà mẹ cách làm mứt đu đủ cực kỳ ngon và lạ miệng ...

Các loại mứt truyền thống như mứt bí, mứt cà rốt, mứt dừa,…có lẽ đã không còn xa lạ gì với các bạn mỗi khi dịp Tết đến rồi phải không? Vì vậy, với mục đích mang đến cho các bạn các món ăn thật ngon và mới nhất, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bà mẹ cách làm mứt đu đủ cực kỳ ngon và lạ miệng đấy nhé.

Mứt đu đủ xanh vừa có màu sắc rất bắt mắt, sợi mứt lại giòn dai sần sật và đặc biệt là độ ngon vừa phải giúp cho các bạn không bị ngấy như khi ăn những loại mứt khác trước đây. Nhanh tay cùng vào bếp để học cách làm mứt đu đủ nhé!

Mứt đu đủ dậy thơm, giòn dai cùng với hương vị ngọt mát đọng lại nơi đầu lưỡi khi thưởng thức món mứt thơm ngon này.

Nguyên liệu cần có cho cách làm mứt đu đủ bao gồm:

  • Đu đủ: 600gr (Chọn những trái đu đủ chín vàng không bị nhũn)
  • Đường kính trắng: 300gram
  • Vôi + vani+ phèn chua

Các bước thực hiện cách làm mứt đu đủ như sau:

- Bước 1: Đu đủ các bạn gọt vỏ và bỏ sạch hạt.

 - Bước 2: Cho đu đủ vào ngâm cùng với nước vôi trong khoảng 5 đến 6 tiếng. Sau đó bạn vớt ra rửa sạch với nước lạnh cho tới khi hết hẵn mùi vôi.

- Bước 3: Đun sôi phèn chua với nước rồi bạn cho đu đủ vào chần khoảng 3 đến 5 phút, rồi vớt ra rửa sạch với nước để cho hết mùi phèn chua.

- Bước 4: Ướp đu đủ cùng với đường theo tỷ lệ 1kg đu đủ với khoảng 500gr đường các bạn ướp trong khoảng 4 đến 5 tiếng.

- Bước 5: Cho hỗn hợp trong bước 4 vào trong chảo đun nhỏ lửa và đảo thật đều tay để đu đủ ngấm đường. Khi đường đã cạn và keo lại và bám trắng vào đu đủ thì các bạn nhấc chảo ra cho thêm vài giọt vani vào rồi đảo đều khoảng 2 đến 3 phút là các bạn đã hoàn thành xong món mứt đu đủ thơm ngon rồi đấy!

Lưu ý khi các bạn làm món mứt đu đủ:

Chỉ dùng loại đu đủ xanh, kể cả đu đủ đã chín ương cũng không nên dùng để tránh làm mứt đu đủ bị nát khi sên.

Khi ngâm đu đủ vào nước vôi trong, các bạn nhớ chú ý để đu đủ ngập hẵn trong nước, bởi nếu để các sợi đu đủ tiếp xúc với không khí thì đu đủ sẽ chuyển sang màu nâu vàng. Vì vậy, các bạn nên dùng bát hoặc vật nặng nào đó để ấn đu đủ ngập nước.

Cách làm mứt đu đủ cũng khá dễ so với những loại mứt khác trước đây các bạn làm, cũng như thời gian làm mứt đu đủ cũng rất nhanh. Mứt đu đủ lại giòn giai, vị ngọt cũng vừa phải không quá gắt do lượng đường ít nên các bạn có thể ăn nhiều hơn. Ngoài ra, mứt đu đủ còn có 1 màu xanh đẹp mắt như màu cốm mà không cần phải dùng đến phẩm màu.

Và đây là sản phẩm của các bạn, món mứt đủ đủ, 1 màu sắc thật hấp dẫn phải không các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm mứt đu đủ này nhé!

0