30/05/2018, 17:22

Cách làm khoai tây nghiền ngon không tưởng

Khi nhất đến món khoai tây thì khoai tây nghiền hoặc khoai tây lác của KFC từ lâu đã là những món ăn vô cùng khoái khẩu của rất nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là đối với trẻ em và các bạn trẻ thanh niên. Và điều đặc biệt để làm nên sự độc nhất vô nhị của khoai tây nghiền của KFC so với những ...

Khi nhất đến món khoai tây thì khoai tây nghiền hoặc khoai tây lác của KFC từ lâu đã là những món ăn vô cùng khoái khẩu của rất nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là đối với trẻ em và các bạn trẻ thanh niên. Và điều đặc biệt để làm nên sự độc nhất vô nhị của khoai tây nghiền của KFC so với những món ăn tương tự ở các nhà hàng khác đó chính là phần nước sốt màu nâu óng ánh kỳ diệu dùng kèm. Mỗi nơi kinh doanh đều phải có cho riêng mình vài bí qu

Tuy nhiên giờ đây, chỉ với loại nguyên liệu cực đơn giản, ngay tại nhà như thế này, các bạn cũng có thể học ngay cách làm khoai tây nghiền ngon đúng chuẩn KFC mà không cần phải đi mua ngoài hàng nữa. Bài viết sau đây của monngon.tv xin chia sẻ đến các bạn những tuyệt chiêu trong công thức này để các bạn có thể hoàn toàn tự tin lên kế hoạch thực hiện ngay món khoai tây nghiền này.

Nguyên liệu các bạn cần chuẩn bị để thực hiện ngay cách làm khoai tây nghiền tuyệt vời ẩn chứa nhiều tuyệt chiêu và bí ẩn như thế này

  • 4 củ khoai tây cỡ lớn, trọng lượng tầm khoảng 500 đến 700g
  • 50g bơ lạc hoặc bơ thực phẩm
  • 230g sữa bò tươi không đường
  • 230g bột mì đa dụng
  • 350g nước dùng gà làm sẵn (hoặc 2 viên gia vị nêm gà và 350g nước sôi)
  • 150ml dầu ăn
  • Muối ăn

Công đoạn thực hiện ngay cách làm khoai tây nghiền tuyệt vời ẩn chứa nhiều tuyệt chiêu và bí ẩn như thế này

Bước 1: Khoai tây mua về rửa sạch rồi gọt bỏ vỏ, cắt thành miếng vừa và đem luộc khoai tây trong 7 đến 10 phút.

Bước 2: Cho phần bơ và sữa bò tươi đã được đem hâm nóng vào nghiền cùng phần  khoai tây vừa luộc chín này. Các bạn không quên nêm thêm ít muối ăn để món ăn của bạn thêm phần đậm đà và vừa miệng.

Bước 3: Đun nóng ít dầu ăn trên chảo sâu lòng rồi cho từng muỗng bột mì đa dụng vào khuấy đều. Các bạn cần chú ý không nên cho hết phần bột mì đã chuẩn bị vào một lần vì như vậy sẽ rất dễ làm bột bị vón cục đấy nhé, các bạn cần chia nhỏ rồi dùng rây, rây từ từ bột mì vào và vừa rây vừa khuấy đều tay!

Bước 4: Khi thấy phần hỗn hợp đang khuấy đã bắt đầu chuyển sang màu nâu nhạt, rót từ từ phần nước dùng đã chuẩn bị sẵn (hoặc pha hai viên gia vị nêm gà với nước sôi thay cho nước dùng gà này) tiếp tục khuấy đều tay. Ban đầu, phần  trông hỗn hợp này sẽ khá đặc quánh nhưng các bạn chỉ cần cứ tiếp tục khuấy, phần sốt này sẽ dần chuyển sang màu nâu đậm hơn và có độ sánh mịn vừa phải.

Món ăn khoai tây nghiền này dùng kèm với thịt gà là ngon nhất quả đất luôn đấy. Trong khi đó cách làm khoai tây nghiền tuyệt vời ẩn chứa nhiều tuyệt chiêu và bí ẩn như thế này lại cực kỳ đơn giản, lên kế hoạch thực hiện ngay đi nào.

Chúc các bạn thành công cùng món khoai tây nghiền tuyệt vời này.

0