30/05/2018, 17:22

Trổ tài cực dễ với cách làm mứt thơm dẻo tại nhà

Ngày tết chúng ta thường sẽ ăn rất nhiều thịt cá nên rất dễ ngán, ăn ngay một miếng mứt thơm (mứt dứa) chua chua ngọt ngọt sẽ giúp cho cơ thể chúng ta được dễ chịu hơn. Cách chế biến món mứt thơm ( mứt dứa) thì cũng hơi phức tạp một chút nhưng không đến nỗi nào là không ...

Ngày tết chúng ta thường sẽ ăn rất nhiều thịt cá nên rất dễ ngán, ăn ngay một miếng mứt thơm (mứt dứa) chua chua ngọt ngọt sẽ giúp cho cơ thể chúng ta được dễ chịu hơn.

Cách chế biến món mứt thơm ( mứt dứa) thì cũng hơi phức tạp một chút nhưng không đến nỗi nào là không làm được chỉ cần chúng ta bỏ ra 1 chút thời gian. Chúng tôi sẽ trình bày chi tiết cách làm mứt thơm dẻo nguyên miếng cực ngon vô đối để các bạn cùng làm theo nha.

Cần chuẩn bị cho cách làm mứt thơm dẻo bao gồm:

  • 2 trái thơm chín
  • 20g vôi tôi
  • 10g phèn chua
  • 600g đường cát trắng
  • 1 muỗng muối ăn

Các bước thực hiện của cách làm mứt thơm dẻo như sau:

Bước 1: Pha hỗn hợp nước vôi trong bằng cách chúng ta đổ 20gram  vôi tôi hòa chung với khoảng 2 lít nước sạch, đợi cho dung dịch vôi lắng xuống thì các bạn gạn lấy nước trong phía trên để ngâm, còn phần cặn phía dưới các bạn loại bỏ đi.

-Bước 2: Thơm ( trái dứa) các bạn gọt bỏ vỏ nhớ gọt sâu một chút để loại bỏ được hoàn toàn các mắt, rửa sạch. Cắt thơm thành những khoanh tròn dày khoảng cỡ 1cm. Cắt bỏ lõi thơm ở giữa vì lõi này gây ngứa lưỡi khi ăn nhé.

Chú ý: Đối với cách làm món mứt thơm (dứa) dẻo nguyên miếng này chúng ta nên chọn những quả thơm (quả dứa) to, mắt thật căng đều, chín nhưng không bị mềm úng, nát. Khi thành phẩm thì món mứt thơm mới đẹp.

-Bước 3: Bỏ thơm vào ngâm với dung dịch nước muối được pha loãng khoảng 15 phút. Nước muối làm cho các lát thơm của chúng ta được săn chắc hơn.

-Bước 4: Sau 15 phút chúng ta vớt thơm (dứa) ra rổ để thật ráo nước, tiếp theo các bạn lại ngâm chúng vào nước vôi trong khoảng 5  đến 6 tiếng đồng hồ. Rồi vớt ra rửa sạch lại thêm vài lần bằng nước lạnh cho hết mùi nước vôi đi, để ráo nước.

-Bước 5: Pha 10gram phèn chua vào với 2 lít nước rồi đun đến khi thấy sôi rồi các bạn chần thơm khoảng 10 phút. Sau đó các bạn vớt thơm ra rổ, rửa lại bằng nước lạnh cho sạch.

-Bước 6: Sau khi đã hoàn thành xong các bước sơ chế trên chúng ta tiến hành ướp thơm (dứa) với 600gram đường (lượng đường này có thể được thay đổi phụ thuộc vào sở thích ăn ngọt hay nhạt của mọi người). Ngâm khoảng 4 đến 5 tiếng nếu qua đêm thì càng tốt, đợi đến khi đường được tan hết là được.

-Bước 7: Đổ nước đường ngâm thơm vào trong chảo nấu với lửa trung bình, khi nào các bạn nhìn thấy nước đường sến sệt thì cho thơm dứa vào, các bạn luôn nhớ là phải đảo thật nhẹ tay mạnh quá là nát hết. Sên cho đến khi nào thấy nước đường sôi, sánh đặc lại thì các bạn vặn nhỏ lửa, cho nước cốt chanh vào để món mứt thơm có vị dẻo, chua ngọt.

Xào, đảo thật đều tay cho tới khi thấy đường khô thì các bạn dừng lại, tắt bếp. Để nguội bỏ vào trong lọ, hũ hoặc túi nilon bảo quản ăn dần.

Chúc bạn thành công với cách làm mứt thơm dẻo này nhé.

0