30/05/2018, 17:22

Tận hưỡng cuối tuần với cách nấu chè chuối ngon tại nhà

Chè chuối là 1 món ăn vặt được cả trẻ nhỏ lẫn người lớn rất yêu thích bởi hương vị ngọt thanh cùng với mùi vị thơm phức của nước cốt dừa, khiến người thưởng thức càng ăn lại càng ghiền. Cách nấu chè chuối ngon với nước cốt dừa trong những ngày hè đầy nóng nực này thì ai ...

Chè chuối là 1 món ăn vặt được cả trẻ nhỏ lẫn người lớn rất yêu thích bởi hương vị ngọt thanh cùng với mùi vị thơm phức của nước cốt dừa, khiến người thưởng thức càng ăn lại càng ghiền.

Cách nấu chè chuối ngon với nước cốt dừa trong những ngày hè đầy nóng nực này thì ai cũng mong muốn vừa bước chân ở bên ngoài về đến nhà là sẽ có ngay một cốc nước mát hay một cốc chè để giải nhiệt. Chính vì hiểu được tâm lý đó mà trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn đến các bạn cách nấu chè chuối ngon với nước cốt dừa cực the mát và thật thơm ngon, tác dụng thanh nhiệt tuyệt vời.

Với những miếng chuối thật hanh thanh, ngọt ngọt quyện hoà với hương thơm bùi bùi của nước cốt dừa sẽ xua tan đi hết những mệt nhọc sau một ngày làm việc đầy căng thẳng và mệt mỏi, đem lại cho các bạn cảm giác thật dễ chịu và thanh mát. Hãy cùng mình xắn tay áo vào bếp để thực hiện theo các bước sau đây nhé các bạn.

Nguyên liệu dùng cho cách nấu chè chuối ngon bao gồm:

Nửa nải chuối tây chín

  • 1/2 thìa nhỏ muối
  • 400 ml nước cốt dừa đóng hộp
  • 1 ít bột năng hoặc bột bắp
  • 1/4 bát con đường cát trắng
  • 2 thìa súp bột báng
  • Một ít dừa bào sợi (tùy ý thích của bạn)
  • Đậu phộng rang chín

Cách nấu chè chuối ngon với nước cốt dừa thực hiện như sau:

Khi các bạn đi chợ, bạn nhớ chú ý chọn những trái chín vừa, đừng chọn những quả chuối xanh hay những quả quá chín mùi vì có thể gây ra vị chát cho món chè chuối của bạn.

- Bước 1: Sơ chế chuối với đậu phộng

Lột bỏ vỏ chuối, tìm bỏ xơ chuối còn dính lại, sau đó các bạn thái xắt khúc thành nhiều khoanh tròn vừa ăn. Bỏ chuối vào trong tô rồi thêm một chút đường với muối, lắc tô để cho hỗn hợp dính đều vào chuối và ướp như thế khoảng từ 20 đến 30 phút.

Đem giã nhỏ vừa đậu phộng rang.

- Bước 2: Hoà bột

Bột báng các bạn đem rửa sạch rồi ngâm với nước khoảng 15 phút, bột nở ra thì các bạn để ráo nước.

- Bước 3: Đun nước cốt dừa

Đổ nửa lon nước dừa với một chén nước lạnh vào trong nồi đun nóng, từ từ các bạn cho chuối vào đun cùng đến khi chuối đã chín mềm.

- Bước 4: Hoàn thành món chè

Cuối cùng là các bạn cho bột báng vào nấu cùng. Đợi cho bột báng trắng trộn rồi nêm thêm đường với nửa chỗ nước cốt dừa còn lại vào cho thật vừa miệng.

Pha bột năng với nước rồi đổ dần dần vào nồi, khuấy thật đều tay đến khi nước đặc sệt, nhưng đừng quá đặt nhé, vì bột năng sẽ làm cho nước chè được sánh lại hơn khi nguội.

Với cách nấu chè chuối ngon với nước cốt dừa trên đây các bạn có thể ăn chè nóng hoặc chè lạnh đều được, vì với cách nào thì chè chuối vẫn cứ ngon và khi ăn sẽ có cảm giác rất dễ chịu. Rắc thêm 1 chút lạc rang và dừa nạo lên bên trên để trang trí, tăng độ bùi cho chè nhé.

Chúc bạn thành công với cách nấu chè chuối ngon này.

0