30/05/2018, 17:22

Cách làm oreo cheesecake ngon đúng chuẩn vị như hàng quán

Oreo cheesecake (hay còn gọi là bánh pho-mát Oreo) là một loại bánh ăn rất ngon miệng và siêu dễ làm, dễ tới mức chỉ đọc công thức thôi có khi còn tự hỏi có phải là nó thiếu phần nào đó không. Thành phần chính của Oreo cheesecake chính là cream cheese hay kem pho-mát, một loại pho-mát tươi có màu ...

Oreo cheesecake (hay còn gọi là bánh pho-mát Oreo) là một loại bánh ăn rất ngon miệng và siêu dễ làm, dễ tới mức chỉ đọc công thức thôi có khi còn tự hỏi có phải là nó thiếu phần nào đó không. Thành phần chính của Oreo cheesecake chính là cream cheese hay kem pho-mát, một loại pho-mát tươi có màu trắng, mềm, có vị hơi chua chua và hơi mằn mặn. Cream cheese cũng là nguyên liệu được dùng trong rất nhiều cách làm các món tráng miệng khác nhau nên nế

Cheesecake oreo ngày nay đã trở nên rất phổ biến với nhiều hương vị khác nhau, với những ai đang yêu thích cheesecake không thể bỏ qua món bánh cheesecake oreo  vừa thơm ngon lại vừa dễ làm khi không cần sử dụng đến lò nướng. Học ngay cách làm oreo cheesecake này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm oreo cheesecake bao gồm:

  • Bánh quy oreo: 6 đến 8 chiếc
  • Bơ lạt: 40 gram
  • Gelatin: 3 gram
  • Sữa tươi: 50ml
  • Creamcheese: 120 gram
  • Đường cát: 25 gram

Cách làm oreo cheesecake thực hiện như sau:

Bước 1: Cho hết bánh oreo vào trong túi dùng để chứa thực phẩm, giã vụn từng chiếc bánh oreo để làm phần đế bánh cheesecake hoặc bạn có thể dùng tay bẻ nhỏ từng miếng bánh oreo trước khi tiến hành giã nhỏ.

Bước 2: Cho hỗn hợp bánh oreo vào trong cốc nhựa, dàn thật đều bánh giã vụn để làm phần đáy bánh cho cheesecake oreo rồi cho bánh vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút.

Bước 3: Cho tiếp creamcheese vào trong thau sau đó bạn cắt nhỏ cream cheese, đem đun cách thủy với mức lửa nhỏ và dằm đến khi thấy cream cheese tan chảy bớt. Sau đó bạn cho đường vào đánh đến khi thấy đường tan hết. Thêm vani vào trong hỗn hợp creamcheese. Trộn thật đều hỗn hợp cream cheese, đường, vani đến khi hòa quyện vào nhau là được.

Bước 4: pha loãng lá gelatin với sữa thành 2 phần rồi bạn trộn chung với hỗn hợp cream cheese ở bước 3, sau đó đánh thật đều tay.

Gelatin không bắt buộc các bạn phải có nó trong công thức này. Tuy nhiên có gelatin thì sẽ tốt hơn ở 2 điểm là:

Bánh sẽ đông tương đối tốt, phần thành bánh thật nhẫn mịn đẹp. Nếu không có lá gelatin, phần thành bánh có thể sẽ bị hơi xù xì, lộn xộn.

Với thời tiết nóng như mùa hè ở Việt Nam, gelatin sẽ giúp giữ cho bánh được chậm chảy ở nhiệt độ phòng hơn một chút đấy.

Bước 5: Cho hỗn hợp vừa trộn xong ở bước 4 vào trong khuôn chỉ cho khoảng cỡ 3/4 cốc. Dùng thìa bạn dàn phẳng hỗn hợp. Sau đó bạn để bánh cheesecake vào trong tủ lạnh khoảng 5 đến 6 tiếng, bẻ nhỏ chiếc bánh oreo trang trí mặt trên của bánh, có thể trang trí thêm ít topping siro hoặc hoa quả tùy theo ý thích.

Món bánh oreo cheesecake hôm nay của mình ngoài phần kem pho-mát Oreo ra thì nó còn có thêm một phần sốt kiểu “nhiệt đới” như là xoài và chanh leo nữa. Xoài dẻo, chanh leo lại thơm, vị chua chua ngòn ngọt ăn cùng với cheesecake rất ngon, giúp bánh cheesecake bớt ngậy béo và không ngán.

Chúc các bạn thành công với cách làm oreo cheesecake này nhé.

0