30/05/2018, 17:22

Trổ tài tại bếp với cách làm bánh pudding đơn giản ngon chuẩn vị

Bánh pudding được xem là một trong những món bánh tráng miệng và còn là một món ăn rất ngon và thông dụng ở các nước phương Tây bởi vị bánh mềm béo ngọt rất dễ ăn lại rất nhiều dinh dưỡng. Bánh pudding rất đa dạng và phong phú về hương vị và hình dáng bởi những nguyên ...

Bánh pudding được xem là một trong những món bánh tráng miệng và còn là một món ăn rất ngon và thông dụng ở các nước phương Tây bởi vị bánh mềm béo ngọt rất dễ ăn lại rất nhiều dinh dưỡng.

Bánh pudding rất đa dạng và phong phú về hương vị và hình dáng bởi những nguyên liệu được kết hợp với nó tạo nên các đường nét mới lạ và hấp dẫn riêng và bánh flan pudding cũng là 1 trong những cách kết hợp hoàn hảo để có được 1 món bánh cực thơm ngon và mềm mịn gây nghiện cho những ai đã và được nếm qua và thu hút sự được chú ý với những ai nhìn thấy nó. Và sau đây trong chuyện mục làm bánh ngon này, mời các bạn cùng chúng tôi chia sẻ cách làm bánh pudding đơn giản và thơm ngon cực hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu dùng cho cách làm bánh pudding đơn giản bao gồm:

1/ Phần làm bánh pudding:

  • Sữa tươi: 400ml
  • Vani dạng lỏng: ½ muỗng cà phê
  • Trứng gà: 3 quả
  • Đường: 45g  

 2/ Phần làm caramel:

  • Nước lọc: 100ml
  • Đường: 35g

Cách làm bánh pudding đơn giản như sau:

- Bước 1: Đầu tiên các bạn cho sữa vào trong 1 cái nồi sạch rồi đun nóng trên bếp, khi thấy nồi sữa bắt đầu nổi bọt bong bóng nhỏ thì bạn tắt bếp để nguội (không nấu quá sôi sữa sẽ làm mất chất sữa).

- Bước 2: Đập trứng vào trong 1 cái tô lớn rồi cho thêm đường, vani vào rồi đánh đều theo 1 chiều mà không làm nổi những bong bóng để cho đường tan và các nguyên liệu hòa đều với nhau.

- Bước 3: Sau đó các bạn cho hỗn hợp trứng lọc lại qua rây để loại bỏ đi những lợn cợn của lòng trắng trứng cho hỗn hợp thêm được sánh mịn, rồi cho hỗn hợp trứng này vào nồi sữa đã đun nóng khuấy thật đều lên và đun hỗn hợp này trong vài phút nữa thì tắt bếp.

- Bước 4: Đổ các hỗn hợp trứng với sữa này vào trong các khuôn bánh chịu nhiệt, sau đó bạn đặt khuôn bánh vào nồi hấp cách thủy trong khoảng cỡ 10 phút.

- Bước 5: Sau 10 phút các bạn tắt bếp, nhưng vẫn để bánh trong nồi thêm khoảng 10 phút nữa rồi mới lấy bánh ra để cho nguội. Bánh nguội cho vào trong ngăn mát tủ lạnh.

- Bước 6: Tiếp đến các bạn làm phần nước caramel bằng cách như sau: cho 35gr đường cùng với 3 muỗng canh nước vào trong 1 cái nồi nhỏ đun trên lửa nhỏ, khuấy cho tan hết đường, sau đó đường tan hết thì bạn tăng nhiệt độ lên ở mức vừa và đun cho đến khi thấy hỗn hợp chuyển sang màu nâu cánh gián thì cho thêm cỡ 2 muỗng canh nước vào khuấy đều rồi bạn tắt bếp.  

- Bước 7: Bánh pudding đơn giản đã được làm lạnh, lấy ra rồi bạn rưới thêm caramel lên bánh là có thể thưởng thức rồi.

Như vậy là chúng ta đã thực hiện xong cách làm bánh pudding đơn giản rồi, món bánh thật đậm đà hương vị thơm ngon của sữa và trứng, mềm mịn, béo béo, được rưới lên thêm lớp nước sốt caramel ngọt thanh. Chắc chắn sẽ là 1 món ăn khoái khẩu và bổ sung nhiều năng lượng rất tốt cho mọi người đặc biệt là các bé yều nhà bạn đấy. Chúc các bạn thành công nhé.

0