30/05/2018, 17:22

Cách làm bánh flan tại nhà thơm ngon và hấp dẫn

Bánh flan là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em vì mùi vị thơm ngon, hấp dẫn và vô cùng bổ dưỡng của nó. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh flan tại nhà để các bạn có thể tự tay chế biến món bánh thật thơm ngon này cho gia đình ...

Bánh flan là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em vì mùi vị thơm ngon, hấp dẫn và vô cùng bổ dưỡng của nó.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh flan tại nhà để các bạn có thể tự tay chế biến món bánh thật thơm ngon này cho gia đình thưởng thức nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm bánh flan tại nhà:

- 250ml sữa bò tươi

- 1 hộp sữa đặc có đường (380g)

- 100g đường

- 2 ống vani

- 500ml nước sôi

- 6 quả trứng gà

- Khuôn làm bánh và nồi hấp cách thủy

Hướng dẫn cách làm bánh flan tại nhà:

- Đầu tiên bạn cho đường và một ít nước vào nồi vặn lửa thật nhỏ đến khi đường cháy đều chuyển sang màu vàng cánh gián thì bạn tắt bếp, bạn đổ hỗn hợp này vào trong khuôn tạo màu caramen cho cách làm bánh flan tại nhà.

- Tiếp theo bạn đem sữa tươi đổ vào nồi đun lửa to cho sôi bùng lên là được, sau đó đổ toàn bộ hộp sữa đặc và 500ml nước vào khuấy đều, có thể giảm nước nếu bạn thích ăn ngọt nhiều nhé.

- Kế đến bạn đập 6 quả trứng, chỉ lấy lòng đỏ, bỏ lòng trắng để cách làm bánh flan tại nhà được mịn không bị tanh, đánh 6 quả trứng gà cho thật bông rồi đổ vào nồi sữa, tiếp tục cho 2 ống bột vani, khuấy đều hỗn hợp trong nồi khoảng 3 phút là được, sau đó đổ hỗn hợp này vào khuôn đã có sẵn caramen.

- Bạn cho khuôn làm bánh vào trong nồi hấp cách thủy khoảng 30.Trong quá trình thực hiện cách làm bánh flan tại nhà cứ 2 phút bạn mở nắp nồi lau hơi nước để tránh hơi nước làm ảnh hưởng đến độ ngon của bánh. Bạn kiểm tra bánh chín chưa bằng cách dùng tăm xăm vào bánh, nếu bánh không dính là đã đạt yêu cầu.

- Cuối cùng bạn lấy khuôn bánh ra, để nguội rồi cho vào tủ lạnh dùng dần. Khi ăn bạn cắt bánh cho thêm 1.2 muỗng cà phê và 2-3 muỗng đá bào rắc nhẹ lên trên là bạn có thể thưởng. Bạn trình bày trên đĩa bánh thêm một ít trái cây ăn kèm để tăng thêm độ hấp dẫn của món bánh nhé.

Từ hướng dẫn cách làm bánh flan tại nhà, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu sẵn trong tủ lạnh và thực hiện ngay món bánh thơm ngon cho cả nhà rồi đấy. Bạn có thể thay thế vị vani bằng các vị khác theo sở thích của cả gia đình. Kết hợp với một số trái cây như dâu, táo,… sẽ khiến món bánh ăn ngon hơn, hấp dẫn hơn. Chúc bạn chế biến thành công món bánh flan ngon miệng này.

0