30/05/2018, 17:22

Mát lạnh và thơm ngon với cách làm kem que tại nhà

Trong mùa hè nắng nóng thì những món ăn giải khát như kem, sinh tố… rất được nhiều người lựa chọn. Có rất nhiều các loại kem mới lạ với cách làm rất độc đáo đầy thú vị, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm kem que thơm ngon từ sữa dừa. Với cách làm ...

Trong mùa hè nắng nóng thì những món ăn giải khát như kem, sinh tố… rất được nhiều người lựa chọn. Có rất nhiều các loại kem mới lạ với cách làm rất độc đáo đầy thú vị, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm kem que thơm ngon từ sữa dừa.

Với cách làm kem mới lạ này bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian và công sức, chỉ cần một chút tỉ mỉ trong các khâu thực hiện là được. Các bạn hãy cùng tham khảo và thực hiện cách làm kem que sau đây nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm kem que:

-  300ml nước cốt dừa tươi

- 300ml sữa tươi

- Sữa đặc 50g

- Cùi dừa bánh tẻ nạo thành sợi nhỏ

- 4 lòng đỏ trứng gà

-Bột năng, vani, đường trắng

Hướng dẫn cách làm kem que:

- Đầu tiên để có cách làm kem que ngon và nhanh chóng thì bạn lấy một cái nồi rồi cho sữa tươi, sữa đặc và nước cốt dừa theo đúng phần chuẩn bị vào đặt lên bếp và đun sôi lăn tăn rồi tắt bếp.

- Tiếp theo lòng đỏ trứng gà bạn cho ra tô đánh nhuyễn cùng với một chút đường. Đổ hỗn hợp trứng đã chuẩn bị từ từ vào trong nồi sữa dừa đã làm rồi khuấy đều lên và bạn tiếp tục đun hốn hợp với lửa nhỏ để thực hiện cách làm kem que.

- Sau đó bạn cho bột năng vào và thực hiện nhanh tay khuấy đều hốn hợp kem tránh cho bột bị vón cục cho cách làm kem que được ngon, khi hỗn hợp kem bắt đầu đặc lại thì bạn thêm tiếp vani vào và khuấy đều một lần nữa rồi tắt bếp.

- Kế đến bạn để cho hỗn hợp kem nguội hẳn rồi dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp kem đã làm trở nên mềm và xốp hơn. Sau đó cho dừa nạo vào và trộn đều lên.

- Cuối cùng bạn đổ hỗn hợp trên ra khuôn làm kem đã chuẩn bị, đậy nắp lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng 6-8 tiếng cho kem đông cứng lại. Bạn có thể cho thêm chút sữa đặc vào để cho cách làm kem que thêm hấp dẫn. Vậy là bạn đã làm xong món kem que sữa dừa đầy thơm ngon và mát lạnh rồi đấy.

Trên đây là cách làm kem que thơm ngon từ sữa dừa mà chúng tôi giới thiệu cho các bạn, thật đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà. Với cách làm này thì bạn sẽ không mất nhiều thời gian và công sức để làm đâu. Hy vọng thành quả sẽ khiến bạn hài lòng và thêm yêu thích món kem ngon tuyệt vời này. Chúc các bạn thành công và thưởng thức kem ngon miệng.

0