30/05/2018, 15:18

Nghe là thèm với món nghêu hấp bơ ngon lành

Nghêu là một nguyên liệu hẳn ai cũng rất thích ăn nó, tuy nhiên không phải ai cũng chế biến được nguyên liệu này tại nhà. Vì vậy, hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn món nghêu hấp bơ. Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên vì sự đơn giản của cách chế biến món ăn từ loại ...

Nghêu là một nguyên liệu hẳn ai cũng rất thích ăn nó, tuy nhiên không phải ai cũng chế biến được nguyên liệu này tại nhà. Vì vậy, hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn món nghêu hấp bơ. 

Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên vì sự đơn giản của cách chế biến món ăn từ loại nguyên liệu tưởng như khó nhằn này, sẽ không còn ngại ngần nào trong việc chế biến nghêu nữa đúng không. Nào cùng bắt tay vào bếp làm nghêu hấp bơ nhanh thôi.

Chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 500g nghêu

- 15g bơ lạt

- Tỏi, ớt đỏ

- 80ml rượu trắng

- Hành lá, xì dầu

Hướng dẫn cách chế biến món nghêu hấp xả:

- Đầu tiên sơ chế nguyên liệu: bạn cho nghêu vào một chậu nước lớn, cho thêm khoảng 1 muỗng cà phê ớt xay vào chậu và ngâm cùng nghêu, làm như vậy thì nghêu sẽ nhả cát ra, nghêu sẽ sạch hơn, sau đó rửa sạch và để riêng.

- Ớt đem rửa sạch rồi cắt đôi quả ớt ra rồi bỏ phần hột. Tỏi thì bạn bóc vỏ ra nhé sau đó thì băm nhỏ cho nhuyễn. Hành lá mua về thì bạn cũng phải đem rửa sơ qua với nước rồi cắt nhỏ.

- Bắt đầu nấu món nghêu hấp bơ thôi, bạn chuẩn bị một nồi bắc trên bếp cùng với một ít dầu, sau đó lần lươt cho nghêu đã sơ chế sạch ở trên vào nồi. Cho thêm 80ml rượu trắng vào nồi rồi đậy nắp lại.

- Để món nghêu hấp bơ thêm phần ngon hơn, bạn đun nồi ở lửa lớn, cho đến khi thấy rượu sôi sủi bọt lên và nghêu đã mở há miệng thì lúc này bạn nhanh chóng cho thêm bơ vào cùng với các nguyên liệu như xì dầu, hành lá lần lượt vào trong nồi. Trộn đều các nguyên liệu trong nồi để cho nghêu được ngấm đều gia vị, món ăn sẽ đậm đà hơn. Sau đó thì đậy nắp lại và đun thêm một lúc nữa rồi hãy tắt bếp nhé.

- Món ăn ngon lành nghêu hấp bơ đã xong rồi đó, bạn múc nghêu ra một cái đĩa dọn ra bàn và thưởng thức thôi nào, món ăn này ăn với cơm nóng hay lai rai cũng đều rất ngon miệng.

Thật đơn giản để làm được món ăn này tại nhà đúng không, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên lần nữa là món ăn quá thơm ngon như đang ăn ở nhà hang vậy dù là tại nhà. Nghêu hấp với rượu và bơ sẽ rất béo và vị cay nồng, tuy vậy lại rất vừa miệng và dễ ăn. Bạn có thể dùng món ăn này trong những ngày cuối tuần hay những buổi tiệc nhơ nhỏ họp mặt, rất ngon mà khó quên lắm đó. Chúc các bạn sớm thành công với công thức này nhé.

0