30/05/2018, 15:17

Cay nồng vị hải sản hầm Mexico làm tại nhà

​Hải sản hầm Mexico là món ăn đặc trưng đậm chất các nguyên liệu mang hương vị đất nước Mexico nơi Bắc Mỹ tươi đẹp. Bạn sẽ cùng được thưởng thức vừa vị cay xé lưỡi, thêm vị béo của quả bơ và cả vị ngọt từ các loại hải sản tươi ngon. Món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn xuýt ...

​Hải sản hầm Mexico là món ăn đặc trưng đậm chất các nguyên liệu mang hương vị đất nước Mexico nơi Bắc Mỹ tươi đẹp. Bạn sẽ cùng được thưởng thức vừa vị cay xé lưỡi, thêm vị béo của quả bơ và cả vị ngọt từ các loại hải sản tươi ngon.

Món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn xuýt xoa vì mùi cay nồng nhưng lại ngon đậm đà từ miếng đầu tiên đấy. Nghe thôi là đã thèm rồi đúng không, nào cùng nấu món hải sản hầm mexico độc đáo này nhé!

Nguyên liệu nấu hải sản hầm mexico

- Ớt ancho hoặc guajillo

- Dầu ô liu

- Hành tây, thì là, cà chua, khoai tây, chanh tây, hành tây, rau mùi

- Chipotle paste hoặc ớt

- 700ml nước hầm gà

- Tôm 200gr, 300gr ngao

- 300gr cá bơn hay các loại cá phi lê khác

- Bột xông khói (pimentón)

- Chanh, tỏi, bơ

Hướng dẫn cách nấu món hải sản hầm Mexico

- Sơ chế nguyên liệu: hành tây và tỏi bạn bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Chanh bạn vắt lấy nước cốt, để riêng. Hành tây đỏ bạn xắt lát. Còn bơ thì bạn hãy bóc vỏ, bỏ hột bơ rồi cắt thành khúc vừa ăn nhé.

- Cá thì rửa sạch, cắt thành từng miếng khoảng 2,5cm. Tôm thì bạn bóc vỏ, bỏ đầu tôm, sau đó cắt đôi tôm. Luộc chín tôm rồi vớt ra để riêng.

-  Tách ngao ra khỏi vỏ, luộc ngao chín.

– Nước hầm gà thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

- Bắt đầu làm món hải sản hầm Mexico thôi, đầu tiên bạn nướng áp chảo ớt ancho trong vài giây, ớt khô hơi phồng lên là được. Sau đó thì bỏ hạt ớt, cuống ớt ra và ngâm ớt trong nước sôi khoảng tầm 15 phút.

- Bạn đun nóng dầu ô liu trong một cái chảo lớn, đợi dầu sôi bạn cho hành tây, tỏi vào xào trong tầm khoảng thời gian 5 phút cho tới khi hành tây mềm. Sau đó cho Chipotle paste, cùng với ớt ancho, lá thì là, cà chua cắt lát và nước hầm gà vào. Đảo đều hỗn hợp thêm 5 phút ở lửa lớn.

- Bạn đổ hỗn hợp trên vào máy xay sinh tố và xay cho nhuyễn. Đổ lại vào chảo hỗn hợp xay nhuyễn và tiếp tục đun sôi. Giảm lửa và đun liu riu trong khoảng 10 phút.

- Cho tôm, ngao, cá và khoai tây đã sơ chế vào trong nồi. Đậy nắp nồi và nấu sôi hỗn hợp trong khoảng thời gian 5 phút nữa. Rồi bạn cho thêm nước cốt chanh vào và đảo đều.

- Món hải sản hầm Mexico sắp dùng được rồi đó, bạn múc món ăn ra một cái tô hoặc một cái đĩa lòng sâu, cho bơ, rau mùi, hành tây và hành tây đỏ lên trên món ăn nhé. Món này ăn cùng với bánh tortilla rất ngon.

Bạn chấm bánh tortilla vào nước sốt và thưởng thức, cùng cảm nhận vị tươi ngon, ngọt thanh của hải sản và vị cay nồng độc đáo từ hai loại ớt của Mexico. Chắc chắn cả nhà bạn sẽ không thể nào quên được hương vị độc đáo của món hải sản hầm Mexico ngon tuyệt này. Chúc bạn ngon miệng nhé.

0