30/05/2018, 15:18

Đơn giản tại nhà với cách làm phô mai ricotta siêu ngon

Là một món ăn có nguồn gốc từ Ý, phô mai ricotta mềm min, nhẹ thơm ngon là một trong những loại phô mai khá thông dụng hiện nay. Tuy nhiên đừng ngạc nhiên với cách làm phô mai ricotta tại nhà cực ngon mà lại cực kỳ đơn giản, không hề phức tạp như bạn nghĩ đâu. Cùng vào ...

Là một món ăn có nguồn gốc từ Ý, phô mai ricotta mềm min, nhẹ thơm ngon là một trong những loại phô mai khá thông dụng hiện nay.

Tuy nhiên đừng ngạc nhiên với cách làm phô mai ricotta tại nhà cực ngon mà lại cực kỳ đơn giản, không hề phức tạp như bạn nghĩ đâu. Cùng vào bếp với chúng tôi và học nhanh công thức này thôi. Bữa sáng gia đình bạn sẽ thật khác biệt đó.

Nguyên liệu và vật dụng để làm phô mai ricotta gồm có:

- Sữa tươi không đường 900ml

- 225ml heavy cream

- Nước cốt chanh 60ml

- Gia vị: muối

- Bạn cần chuẩn bị một số vật dụng sau đây: tô thủy tinh dùng được trong lò vi song, nồi lòng sâu, một tấm vải màn, thìa khuấy và nhiệt kế nấu ăn. Lò vi ba sẽ là lựa chọn cần thiết để bạn làm món ăn dễ dàng hơn.

Hướng dẫn cách làm phô mai ricotta:

- Đầu tiên bạn gấp miếng vải màn làm đôi lại rồi lót vào nồi lòng sâu đã chuẩn bị sẵn và để qua một bên.

- Nước cốt chanh: bạn vắt chanh và đong lấy 60 ml nhé.

- Bắt đầu bước vào công đoạn làm phô mai ricotta thôi. Bạn từ từ rót kem tươi (heavy cream) và sữa tươi vào một tôi thủy tinh.

- Cho thêm một ít muối và đổ nước cốt chanh vào hỗn hợp rồi khuấy đều hỗn hợp nhé.

- Tiếp theo bạn cho hỗn hợp kem sữa tươi vào lò vi song và bật chế độ nhiệt độ cao. Cách làm phô mai ricotta ngon là bạn nên để hỗn hợp trong lò khoảng 3 phút, phòng khi trường hợp sữa bị trôi ra ngoài. Chúng ta chỉ cần làm nóng sữa đến khi sữa đông lại là được.

- Khi nhiệt độ đạt 93,3 độ C và thấy hỗn hợp sữa đã đông lại, đó là lúc phô mai đã sẵn sang để ép khuôn rồi đó.

- Tiếp tục với cách làm phô mai ricotta thơm ngon, bạn nên đeo một gang tay hoặc là dùng một khăn bông dày để khi lấy tô sữa từ trong lò vi sóng ra bạn không bị bỏng.

- Bạn dùng thìa lớn múc sữa đông ra rồi cho vào cái nồi đã lót sẵn tấm vải bên dưới. Khi đã múc hết các váng sữa đông, thì trút toàn bộ hỗn hợp còn lại vào nồi.

- Phần sữa đông trên vải lọc chính là phô mai ricotta đấy.

- Bạn có thể ăn phô mai mềm hay ráo đặc tùy theo sở thích của mình, nếu muốn đặc thì bạn để phô mai ráo nước hoàn toàn trong khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng rưỡi.

- Cuối cùng là bạn trút phô mai ricotta vào một hũ kín, giữ lạnh và sử dụng trong khoảng một tuần thôi nhé.

Và thành phẩm của chúng ta là lớp phô mai trắng mịn, béo ngậy ngon hơn cả khi ăn nhà hang nữa đó. Chỉ cần phết một miếng phô mai lên lớp bánh mì nướng, kèm theo đó là chút hoa quả tươi hay là trứng ốp la thì đã có ngay bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng và ngon tuyệt. Chúc các bạn ngon miệng với cách làm phô mai ricotta nhé.

0