30/05/2018, 15:17

Cách làm tôm hùm nướng phô mai thơm ngon tại nhà

Món ăn tôm hùm nướng phô mai tưởng chừng sang chảnh mà cách làm lại giản đơn, không hề sang chảnh cầu kì một chút nào. Tôm hùm vừa chắc thịt, vừa mềm ngọt vị đậm đà hòa quyện với phần phô mai béo ngậy sẽ là món ăn tuyệt vời chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần đấy! Cùng vào ...

Món ăn tôm hùm nướng phô mai tưởng chừng sang chảnh mà cách làm lại giản đơn, không hề sang chảnh cầu kì một chút nào.

Tôm hùm vừa chắc thịt, vừa mềm ngọt vị đậm đà hòa quyện với phần phô mai béo ngậy sẽ là món ăn tuyệt vời chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần đấy! Cùng vào bếp làm món tôm hùm nướng phô mai với Monngon.tv nhé!

Nguyên liệu làm tôm hùm nướng phô mai

  • Tôm hùm bông lột: 1 con.

  • Cà rốt, khoai tây tươi, hành tây, lá cần tây.
  • Nấm rơm hoặc nấm kim châm đều được nhé.
  • Muối tiêu chanh.
  • Phô mai, bơ.
  • Rượu vang trắng : 30ml.
  • Sữa tươi không đường và kem tươi.
  • Lá Thyme (cỏ xạ hương).

Cách chế biến tôm hùm nướng phô mai:

Bước 1: Sơ chế.

- Tôm hùm bông, bạn chọn tôm hùm tươi sống càng tốt.

- Khoai tây, cà rốt, hành tây và nấm làm sạch, rửa sau đó thái thành hạt lựu để riêng từng loại nhé.

- Cần tây tước vỏ nếu mua phải cần già và cũng tương tự cũng thái hạt lựu nhé.

- Tôm hùm sau khi mua về bạn rửa sạch và cắt dọc theo chiều sống lưng ( loại trừ phần đầu và phần đuôi ra nhé). Ướp tôm hùm cùng với vài lá thyme và một ít rượu vang trắng để khi nướng dậy mùi hấp dẫn tuyệt vời.

Bước 2: Chế biến sốt cho tôm hùm nướng phô mai.

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu tôm hùm nướng phô mai là bạn cho bơ lên chảo và đun tan, bạn nên nhớ để lửa nhỏ riu riu để bơ không được cháy nhé.

- Sau đó các bạn tiếp tục cho hành tây vào đảo đều tay, cứ như vậy cách nhau khoảng tầm 5 phút lại cho lần lượt thứ tự cà rốt, khoai tây và cần tây vào đảo đều tay cùng thành hỗn hợp.

Bước 3: Cùng nhau nướng tôm nào.

- Tiếp theo đó bạn làm nóng 1 cái chảo khác và cho bơ vào đun chảy, khi bơ đã tan hết ra trút nấm vào đảo đều tay cùng tiêu, muối và ít rượu vang. Rượu vang sẽ giúp hoà quyện hương vị của nấm và tôm rất tốt đó nhé.

- Cho hết phần kem tươi, muối tinh và hạt tiêu vào hỗn hợp đảo đều tay. Bước đảo đều tay là bước rất quan trọng trong món tôm hùm nướng phô mai, nó quyết định nước sốt sau này có sánh mịn và đồng nhất hay không nhé.

Bước 4:

- Công đoạn tiếp theo của cách chế biến món ăn này là bạn cho bơ vào một nồi khác, bật lửa nhỏ làm bơ nóng tan chảy ra. Lúc này bạn có thể cho một tô hỗn hợp bột mì cùng sữa cùng sữa tươi không đường vào nồi khuấy đều tay.

- Sau đó bạn trút hỗn hợp rau củ ở bước bên trên vào đảo thật đều tay nhé. Cho từng chút phô mai vào đảo đều tay cho tới hết cùng hỗn hợp bên trên, lúc này các bạn có được một nước sốt vô cùng dậy mùi hấp dẫn đậm đà.

Bước 5:

- Cuối cùng bạn cho tôm hùm vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C khoảng 10  phút sau bạn rưới một muỗng rượu vang trắng lên tôm. Khi tôm đã chuyển màu đỏ ửng thì tắt bếp lò đi nhé.

- Cho nước sốt phô mai rưới lên bên trên phần rạch sống lưng của con tôm hùm. Sau đó bạn để tôm vào lò nướng với nhiệt độ 250 độ C trong vòng 15 phút. Đến bây giờ bạn sẽ thấy phô mai chảy ra rất hấp dẫn trong lò nướng.

Vậy là ta đã hoàn thành xong tôm hùm nướng phô mai, các bạn có thể dùng không hoặc dùng kèm bánh mì cũng được. Chúc các bạn ngon miệng!

0