30/05/2018, 15:17

Cách làm Spaghetti thịt viên vừa ngon đúng chuẩn mà vừa lạ miệng

Spaghetti sốt cà hẳn đã là một món ăn quen thuộc mà ai cũng quen thuộc rồi nhỉ! Những món ăn có nguồn gốc từ Ý từ lâu luôn rất nổi tiếng trên toàn thế giới vì hương vị độc đáo và đặc trưng. Và cách chế biến những món ăn này cũng không quá khó lắm đâu. Hôm nay chúng tôi ...

Spaghetti sốt cà hẳn đã là một món ăn quen thuộc mà ai cũng quen thuộc rồi nhỉ! Những món ăn có nguồn gốc từ Ý từ lâu luôn rất nổi tiếng trên toàn thế giới vì hương vị độc đáo và đặc trưng.

Và cách chế biến những món ăn này cũng không quá khó lắm đâu. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm món mỳ spaghetti thịt viên vừa ngon đúng chuẩn mà vừa lạ miệng nhé.

Nguyên liệu làm spaghetti thịt viên

–  400g mỳ pasta Ý

–  400g thịt thăn bò

–  Cà chua

–  Hành tây

–  Dầu oliu, tỏi, sốt marinara, muối, hạt tiêu đỏ, ớt khô

–  Panko (có thể thay thế bằng bột năng)

– Trứng gà

–  100g phô mai.

Hướng dẫn cách làm món mỳ spaghetti thịt viên

- Sơ chế nguyên liệu: thịt bò mua về bạn làm sạch rồi xay nhuyễn phần thịt thăn bò đó.

- Cà chua bạn cũng rửa sạch, rồi bổ đôi.

- Phô mai thì bào sợi.

- Món mỳ spaghetti bắt đầu bằng việc bạn trộn đều hành tây cùng với dầu ô liu, 3 tép tỏi và cà chua sơ chế sẵn vào trong một cái bát. Sau đó bạn đổ hỗn hợp cà chua vào một khay nướng và cho vào lò nướng, nướng trong khoảng thời gian 10 phút.

- Sau khi nướng xong, lấy cà chua ra và cho vào máy xay xay cho nhuyễn. Múc hỗn hợp xay nhuyễn vào bát rồi rây lọc để hỗn hợp cà chua thật mịn. Rồi bạn trộn đều hỗn hợp cà chua đó với sốt marinara cùng một ít muối rồi bắc lên bếp đun nhanh trong khoảng 3 phút.

- Bắt đầu với các công đoạn tiếp theo của món spaghetti thịt viên: trộn thịt bò băm nhuyễn và 3 tép tỏi băm nhỏ, nêm thêm ít muối và panko (bột năng), cộng với ớt đỏ, đập thêm một quả trứng trong một bát lớn, trộn nhẹ nhàng cho thật đều các nguyên liệu trên hòa quyện với nhau cho dính lại.

- Dùng tay nặn hỗn hợp thịt bò trên thành 12 viên thịt viên tròn đều nhau rồi đặt vào khay. Cho vào lò nướng tới khi chín vàng. Sau khi thấy thịt đã chín, bạn nhanh chóng lấy thịt ra khỏi lò nướng rồi cho từng viên thịt viên vào phần nước sốt đun, nhỏ lửa trong thời gian khoảng 4 phút.

Pasta thì bạn luộc cho chín mềm, rồi đổ ra một cái rổ thưa để cho ráo nước. Sau đó thì bạn trình bày pasta ra một cái đĩa.

–  Khéo léo bỏ những viên thịt cùng sốt rưới lên trên bề mặt rồi rắc phô mai đã bào nhỏ lên. Vậy là món spaghetti thịt viên đã hoàn thành rồi, có thể mời cả nhà cùng thưởng thức.

Món ăn với hương vị thơm ngon đậm đà chất Ý đặc trưng nhưng lại không mất quá nhiều thời gian công phu và phức tạp. Chúc bạn sẽ thành công với món ăn và cả nhà sẽ có một bữa ăn thật ngon miệng nhé.

0