30/05/2018, 15:18

Cách làm hamburger trứng cực hấp dẫn cho bữa sáng tràng đầy năng lượng

Món hamburger trứng kết hợp cùng thịt bò dưới đây khá đơn giản, chỉ mất khoảng 7 đến 10 phút là bạn đã có ngay một bữa sáng đầy đủ chất sơ, chất đạm thật tuyệt vời cho ngày mới căng tràng năng lượng rồi nhé. Còn lý so gì nữa mà không thử học ngay cách làm món ăn này nhỉ? ...

Món hamburger trứng kết hợp cùng thịt bò dưới đây khá đơn giản, chỉ mất khoảng 7 đến 10 phút là bạn đã có ngay một bữa sáng đầy đủ chất sơ, chất đạm thật tuyệt vời cho ngày mới căng tràng năng lượng rồi nhé. Còn lý so gì nữa mà không thử học ngay cách làm món ăn này nhỉ?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn bánh mì kẹp thịt bò hay bánh mì kẹp trứng cho bữa sáng thì tại sao không kết hợp thử cả hai để thành một món ăn sáng vô cùng hấp dẫn nhỉ? Dưới đây, một vài mách nhỏ sẽ giúp bạn có cách làm hamburger trứng vô cùng đơn giản, dễ thực hiện. Những gì bạn cần chuẩn bị là 100g thịt bò xay, 2 quả trứng và 2 bánh hamburger loại ngon.

Nguyên liệu cho cách làm hamburger trứng:

  • Thịt bò xay 100g
  • Trứng gà 2 quả
  • Bánh mì hamburger 2 bánh
  • Xà lách xoăn, dưa leo, hành tây

Bước 1: Chuẩn bị phần bánh và rau ăn kèm

Chẻ đôi bánh mì (lưu ý không nên cắt đứt hẳn nhé) rồi cho bánh mì vào lò nướng.

Chuẩn bị nhân thịt bò

Nếu thích ăn hamburger được báo hơn xíu bạn có thể chọn mua loại bơ Thụy Sĩ hoặc pho mát lạc ăn kèm cũng rất tuyệt. Ngoài ra, bạn cũng chuẩn bị thêm rau diếp, cà chua, dưa leo hay hành tây cắt lát để ăn kèm.

Chuẩn bị rau ăn kèm

Thịt bò xay bạn cho vào long bàn tay nặn thành hình tròn hơi dẹt sao cho đường kính không lớn hơn kích thước của bánh mì bạn đã chuẩn bị.

Dùng một cái chén nhỏ, úp ngược xuống miếng thịt bò vừa làm dẹt rồi ấn mạnh rồi lấy phần thịt ở giữa ra để tạo thành một chiếc lỗ ở giữa miếng thịt bò. Bạn rắc thêm hạt tiêu đập vỡ nhẹ và thêm muối cho đậm đà.

Chế biến phần nhân cho cách làm hamburger trứng:

Đặt chảo lên bếp, chờ chảo nóng cho vào ít dầu ăn rồi thả thịt bò vào, chiên với lửa lớn trong khoảng 2 phút.

Khi thịt bò vừa chín tái, bạn đập một quả trứng cho vào chiếc lỗ ở giữa miếng thịt bò. Làm thật khéo tay để thịt bò không bị tràn ra ngoài.

Rán cho chiên đến khi thịt bò chuyển sang màu vàng nâu thì lật mặt trên xuống và chiên tiếp. Chú ý thao tác nhẹ tay để không làm trứng trào ra khỏi miếng thịt bò.

Khi chuẩn bị tắt bếp, bạn cho một lát pho mát lạc lên miếng thịt bò. Lưu ý là lúc này thịt bò vẫn còn phải ở trên chảo nhé, như thế thì độ nóng mới làm tan chảy pho mát được.

Cắt đôi miếng bánh mì ra, rưới 1 ít tương ớt, tương cà hoặc sốt trứng gà lên nếu thích béo hơn. Sau đó, bạn nhẹ tay cho miếng thịt bò vào giữ 2 miếng bánh mì. Thêm rau diếp, dưa chuột, hành tây cắt lát.

Thành quả tuyệt vời

Món bánh mì hamburger này phải ăn ngay khi còn nóng thì mới ngon nhé. Bánh mì kẹp với thịt bò chiên thơm đậm, trứng và pho mát vừa bùi vừa béo sẽ khiến bạn no nê cả buổi mà không sợ ngán nhé vì đã có rau diếp, dưa leo và cà chua ăn kèm mà.

Cách làm hamburger trứng đơn quá giản đúng không nào? Chỉ mất 10 phút là bạn đã có ngay một món ăn sáng vừa ngon miệng, đẩy đủ dưỡng chất và vô cùng đảm bảo vệ sinh cho ngày mới năng động rồi nhé.

Theo Món Ngon Mỗi Ngày

0