30/05/2018, 15:18

Cách làm giò heo hầm kiểu Đức ngon miệng và bổ dưỡng

Khi nghe nói đến món giò heo hầm kiểu Đức, hẳn là chúng ta đều luôn cho rằng đây là món ăn chỉ có trong những nhà hàng sang trọng, nhưng thực tế là bạn hoàn toàn có thể chế biến được món ăn này tại nhà mà vẫn đảm bảo độ thơm ngon và bổ dưỡng. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng ...

Khi nghe nói đến món giò heo hầm kiểu Đức, hẳn là chúng ta đều luôn cho rằng đây là món ăn chỉ có trong những nhà hàng sang trọng, nhưng thực tế là bạn hoàn toàn có thể chế biến được món ăn này tại nhà mà vẫn đảm bảo độ thơm ngon và bổ dưỡng.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm món giò heo hầm kiểu Đức này, hãy theo dõi công thức dưới đây ngay nhé.

Nguyên liệu làm giò heo hầm kiểu Đức

- Chân giò heo: 1 cái

- Khoai tây, cà rốt, hành tây

- Quế, tỏi tây

- Nước ninh xương

- Rượu vang

- Bơ, bột mỳ, kem tươi, sữa tươi

- Gia vị: bột nêm, hạt tiêu

Hướng dẫn cách làm giò heo hầm kiểu Đức:

- Đầu tiên chúng ta tiến hành làm sạch miếng giò heo mua về và sau đó chặt giò thành những miếng nhỏ vừa ăn. Chuẩn bị một nồi nước luộc đun sôi, rồi cho thịt heo vào đun sôi trong khoảng 2 phút thì vớt ra và rửa sạch lại lần nữa.

- Ướp thịt chân giò với một ít hạt nêm và hạt tiêu trong khoảng 30 phút để thịt ngấm gia vị, món giò heo hầm kiểu Đức sẽ ngon hơn.

- Khoai tây bạn làm sạch, cạo hết vỏ và cho vào chậu nước ngâm để khoai không bị thâm. Cà rốt bạn cũng cạo vỏ và rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn.

- Hành tây bạn rửa sạch, cắt thành hình múi cau. Tỏi tây thì cắt khúc sau khi rửa với nước. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Còn lá nguyệt quế thì rửa sạch và để riêng cho ráo nước.

- Bắc một cái nồi lên bếp, bạn nên sử dụng loại nồi áp suất để ninh chân giò cho nhừ hơn. Bạn cho hành tây, thịt chân giò, tỏi tây, lá nguyệt quế và một chút sữa tươi, chút rượu vang và nước ninh thịt, sau đó đun lửa nhỏ nồi hỗn hợp trên cho đến khi thịt nhừ, trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

- Thịt nhừ bạn mở nắp nồi cho khoai tây và cà rốt vào tiếp tục ninh cho đến chín. Vớt cà rốt và khoai tây chín ra ngoài.

- Cách làm nước sốt món giò heo hầm kiểu Đức: cho một ít bơ vào chảo và bắc lên bếp, bơ tan thì cho tỏi băm vào phi thơm rồi cho tiếp bột mỳ vào xào mịn. Cuối cùng là bạn cho một chút sữa tươi, kem và nước thịt ở trên vào trong nồi cùng một chút tiêu. Đun cho đến khi bạn thấy nước sốt sôi lên thì nêm nếm cho vừa miệng và tắt bếp.

- Trước khi ăn bạn bỏ tất cả khoai tây, thịt và cà rốt lên một cái đĩa, sau đó rưới nước sốt lên là món ăn thưởng thức được rồi đó.

Món giò heo hầm kiểu Đức này có độ béo nguậy đặc trưng, chân giò mềm chín nhừ và phần bì ăn mềm, dai dai rất ngon. Chúc các bạn sớm thành công với công thức món ăn này và cả nhà sẽ có một bữa ăn thật ngon miệng nhé.

0