30/05/2018, 15:17

Cách làm thịt bò bít tết khoai tây ngon như nhà hàng

Bò bít tết khoai tây là một món ăn ngon mang đậm phong cách châu Âu, nhưng được rất người Việt yêu thích. Với những ai thích món thịt bò bít tết thì đây là một lựa chọn không thể thiếu mỗi khi ăn trong các nhà hàng bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Nhưng yên tâm là ...

Bò bít tết khoai tây là một món ăn ngon mang đậm phong cách châu Âu, nhưng được rất người Việt yêu thích. Với những ai thích món thịt bò bít tết thì đây là một lựa chọn không thể thiếu mỗi khi ăn trong các nhà hàng bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn.

Nhưng yên tâm là không cần vô nhà hàng bạn vẫn có cơ hội thưởng thức món ăn thơm ngon này ngay tại nhà, chỉ cần theo dõi hướng dẫn cách làm thịt bò bít tết khoai tây của chúng tôi ngay dưới đây nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món bò bít tết khoai tây

- Thịt bò thăn 400 gram

- Khoai tây 100 gram

- Bơ

- Dầu ăn 150ml

- Cà chua bi

- Gia vị: muối, tiêu, tỏi

Hướng dẫn cách làm bò bít tết khoai tây:

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ cho nhuyễn. Cà chua bi đem rửa sạch, để ráo nước.

- Khoai tây bạn gọt sạch vỏ, cắt thành miếng con chì, ngâm trong nước muối pha loãng để khoai không bị thâm.

- Bắc một cái chảo lên bếp, cho dầu ăn vào cho nóng rồi thả khoai vào chiên đến khi vàng đều. Khi thấy khoai đã vàng rụm rồi thì bạn hãy vớt khoai ra đĩa, nhớ lót một lớp giấy thấm dầu kho khoai bớt nguấy nhé. Mách nhỏ với bạn cách làm thịt bò bít tết khoai tây này, để khoai giòn lâu là bạn nên chiên khoai 2 lần, lần đầu chỉ cần chiên sơ vàng thôi, lần 2 hãy chiên vàng giòn hẳn nhé.

- Thịt bò thì rửa sạch rồi dùng một cái khăn sạch thấm khô. Bỏ phần gân thịt bò ra rồi thái thành miếng to với độ dày chừng 2 cm. Nhớ thái ngang thớ để miếng thịt trong được ngon và đẹp mắt hơn, khi ăn cũng không bị dai. Uớp thịt với tỏi băm và tiêu trong một cái tô.

- Làm nóng chảo với một chút dầu cải (dùng cái chảo khác nhé), đợi khi nào bạn thấy chảo nóng mà chưa bốc khói thì cho thịt vào chiên chừng 1,5 phút nhé. Trong cách làm thịt bò bít tết khoai tây thì trong thời gian chiên thì không nên di chuyển miếng thịt bò, lật lại mặt bên kia và tiếp tục chiên trong 1,5 phút hoặc có thể 2-3 phút nếu bạn muốn thịt chín hẳn nhé.

- Khi thịt bò đã được, bạn lấy thịt bò ra đĩa, trút cả phần dầu chiên thừa ra bát. Vẫn dùng chảo đó, bạn cho thêm bơ vào để tan chảy, cho phần tỏi băm còn lại vào phi thơm rồi cuối cùng là rưới phần sốt tỏi này lên miếng thịt bò bít tết vừa rồi.

- Cuối cùng là bạn cho khoai tây chiên và cà chua bi để sẵn ra với thịt bò bít tết.

Với cách làm thịt bò bít tết khoai tây này thì bạn không cần quá cầu kỳ trong cách chế biến mà vẫn có thể làm được món ăn hấp dẫn ngay tại căn bếp nhà mình, một món ăn mang phong cách và hương vị đậm chất châu Âu. Món ăn này bạn cũng có thể kết hợp với một ít salad cũng rất ngon. Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé.

0