30/05/2018, 15:17

Đôi điều về bánh xèo kiểu Nga thơm ngon bổ dưỡng

Bánh xèo kiểu Nga có thể coi là món đặc trưng của ẩm thực Nga. Đó không chỉ đơn thuần là một món ăn thông thương, mà còn là một thứ không thể thiếu được trong nhiều lễ nghi của người Nga. Bánh xèo đi theo con người nước Nga từ khi sinh ra (người ta cho sản phụ ăn bánh xèo trước khi vượt cạn để sinh ...

Bánh xèo kiểu Nga có thể coi là món đặc trưng của ẩm thực Nga. Đó không chỉ đơn thuần là một món ăn thông thương, mà còn là một thứ không thể thiếu được trong nhiều lễ nghi của người Nga. Bánh xèo đi theo con người nước Nga từ khi sinh ra (người ta cho sản phụ ăn bánh xèo trước khi vượt cạn để sinh nở mẹ tròn con vuông) cho đến tận lúc xuống gặp ông bà(trong lễ tang cũng luôn luôn có bánh xèo).

Người ta thường đem chiếc bánh xèo đầu tiên của tang lễ cho những người ăn mày, để những người này tưởng nhớ công ơn của những người đã khuất. Từ thời xa xưa những người Sla-vơ cổ đã coi bánh xèo là món ăn nghi lễ thông thường. Hôm nay cùng chúng tôi làm bánh xèo kiểu Nga nhé!

Nguyên liệu cho món bánh xèo kiểu Nga thơm ngon giòn rụm:

Phần bánh:

– Bột mì: 350 gram.

– Sữa chua: 500ml.

– Trứng gà: 2 cái.

– Nước ấm 300 gram.

– Bột nổi: 3 gram.

– Muối: 6 gram.

Phần nhân:

– 500 gram cá hồi (hấp chín).

– 50 gram bơ.

– Một ít rau thìa là.

– 150 gram cream cheese (hoặc phô mai con bò cười).

Cách làm bánh xèo kiểu Nga:

- Pha sữa chua, nước ấm, muối, bột mì, bột nổi. Trứng gà sống đánh với muối và đường sau đó cho hỗn hơp bột ở trên vào một thau khuấy đều. Bột bánh nên được làm từ trước ít nhất khoảng 2 – 3 giờ trước khi đổ bánh.

- Khi men bột đã dậy thì người ta sẽ không đảo bột và chiên bánh xèo trên một chiếc chảo nóng đã bôi dầu. Bắc chảo lên bếp lửa nhỏ, chiên từng miếng bánh mỏng, tròn.

Phần nhân bánh xèo kiểu Nga ngon ngon:

- Cá hồi hấp chín xé nhuyễn, trộn với phô mai con bò cười hoặc cream chesse. Nếu có thể ăn theo khẩu vị người Nga thì nên thêm 2 muỗng sữa chua càng ngon. Trộn đều hỗn hợp nhân lại thà một khối kết dính.

- Lấy một chiếc bánh xèo bình thường đã chiên ở trên lên, phết bơ lên bề mặt bánh xèo rồi để một lớp cá hồi đã trộn lên mỗi chiếc bánh xèo và chồng lên nhau. Sau đó trang trí bằng rau thơm hoặc một lớp mayonnaise dầy.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bánh xèo kiểu Nga rồi đó các bạn.

Món bánh xèo truyền thống của nước Nga được làm từ bột kiều mạch. Loại bánh xèo làm từ bột mì tiểu mạch không làm có độ xốp như bột kiều mạch. Bên cạnh đó, bánh xèo làm từ bột kiều mạch còn có vị hơi chua rất ngon. Bánh xèo được dọn cùng với bơ, cá trích ít muối, smetana, trứng cá hay cá tươi, với mứt hoa quả và mật ong. Người ta còn ăn bánh xèo kiều mạch với cả dầu olive nữa. Loại bánh này cũng đơn giản, không cần phải sử dụng lò nướng nên các chị em mình mạnh dạn thử nghen!

0