30/05/2018, 15:18

Cùng làm phong phú bữa ăn hàng ngày cùng cách làm thịt cừu xào sả

Thịt cừu cũng khá giống các loại thịt khác chủ yếu rất giàu protein chất lượng cao, nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe và các khoáng chất, thịt cừu được cho là một thành phần tuyệt vời của một chế độ ăn uống lành mạnh và hấp dẫn. Giá trị dinh dưỡng của thịt cừu, thịt cừu chủ yếu bao gồm protein, ...

Thịt cừu cũng khá giống các loại thịt khác chủ yếu rất giàu protein chất lượng cao, nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe và các khoáng chất, thịt cừu được cho là một thành phần tuyệt vời của một chế độ ăn uống lành mạnh và hấp dẫn. Giá trị dinh dưỡng của thịt cừu, thịt cừu chủ yếu bao gồm protein, nhưng cũng chứa hàm lượng rất khác nhau của các chất béo. Hàm lượng protein từ thịt cừu nấu chín thông thường là 25-26%. Thịt cừu cung cấp một nguồn pro

Đặc biệt, hôm nay monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn vài điều thú vị mà có thể bạn chưa biết hết về thịt cừu này. Thịt cừu cũng có hạm lượng chất không hề thua kém thịt dê đâu đấy. Thịt cừu xào sả là món ăn rất dễ chế biến, ăn lại rất thơm và rất ngon. Hôm nay, bạn hãy thử học cách làm món ăn này. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thịt cừu xào sả thơm ngon dựa trên những nguyên liệu đơn giản dễ chuẩn bị cùng các bước làm nhanh gọn.

Thành phần dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe từ thịt cừu bạn nên biết. Vì vậy ăn thịt cừu hoặc các loại thịt khác có cấu trúc tương tự sẽ có thể đặc biệt có lợi cho người tập thể hình, vận động viên cần phục hồi và những bệnh nhân cần tẩm bổ sau phẫu thuật.

Bên cạnh đó hàm lượng chất béo của thịt cừu có thể nằm trong khoảng 17-21%. Nó bao gồm các chất béo bão hòa và không bão hòa đơn với số lượng tương đương bằng nhau. Mỡ cừu thường có chứa một hàm lượng cao hơn thịt bò và thịt lợn một chút về chất béo bão hòa. Các vitamin và khoáng chất từ thịt cừu cũng là một nguồn phong phú nhiều loại vitamin và khoáng chất đấy nhé.

Nguyên liệu cần phải chuẩn bị cho cách làm thịt cừu xào sả:

  • Thịt cừu nạt hoặc sường non 400gr
  • Ớt chuông Đà Lạt xanh, vàng, đỏ mỗi loại 1 trái vừa
  • Cà rốt, củ năng và măng tươi mỗi thứ 50g
  • Tỏi, hành, sả cộng mỗi thứ 1 ít
  • Gia vị nêm nếm: muối, đường, tiêu, dầu hào, hạt nêm gà, dầu mè, bánh tráng mè

Cách làm thịt cừu xào sả:

Bước 1: Sơ chế thịt cừu, do thịt cừu hơi có mùi thơm đặc trưng nên không phải ai cũng thích và để khử mùi thịt cừu bạn có thể dùng gừng, bạn chỉ cần nướng chín một hoặc 2 củ gừng, cạo sạch lớp vỏ cháy bên ngoài, dùng chài giã nhuyễn và rắc lên thịt. Mùi của thịt cừu sẽ giảm đi nhiều đồng thời mùi thơm của gừng sẽ tạo nên vị độc đáo cho món thịt cừu bạn sắp chế biến. Sau khi trộn đều thịt với gừng bạn rửa lại thịt bằng nước sạch rồi  để ráo, các nguyên liệu còn lại bạn chỉ cần rửa bằng nước sạch là được.

Bước 2: bánh tráng mè bạn đem chiên qua dầu, vớt ra để ráo dầu

Bước 3: cà rốt, củ năng và măng tươi cắt hạt lựu, luộc sơ qua bằng nước cho thêm ít muối. Ớt chuông cắt dạng hạt lựu.

Bước 4: Cho chảo lên bếp chờ nóng cho thêm ít dầu phi thơm hành, sả, tỏi rồi cho thịt cừu vào xào một lúc cho thêm các rau củ vào xào đều tay lại cho chín tất cả, nếm gia vị vừa miệng.

Bước 5: múc thịt cừu xào chín cho ra đĩa đã chuẩn bị sẵn ăn kèm cũng cơm nóng, không quên thêm chén nước tướng có vài lát ớt.

Món thịt cừu xào sả ăn nóng thì tuyệt ngon, hương vị đặc trưng của thịt cừu và sả ớt đang bóc lên. Chúc các bạn thành công cùng cách làm thịt cừu xào sả nhé.

0