30/05/2018, 15:17

Cách làm món gà nấu pate ngon lạ miệng, bổ dưỡng

Gà nấu pate là một món ăn vô cùng thích hợp để cả gia đình bạn cùng nhau thay đổi khẩu vị. Với sự kết hợp lạ lẫm nhưng kết quả lại rất hợp vị nên món gà nấu pate này hứa hẹn sẽ tạo một món ăn hương vị thơm lừng, ngon cuốn hút. Món gà nấu pate này còn có bổ sung thêm cà ...

Gà nấu pate là một món ăn vô cùng thích hợp để cả gia đình bạn cùng nhau thay đổi khẩu vị. Với sự kết hợp lạ lẫm nhưng kết quả lại rất hợp vị nên món gà nấu pate này hứa hẹn sẽ tạo một món ăn hương vị thơm lừng, ngon cuốn hút.

Món gà nấu pate này còn có bổ sung thêm cà rốt, khoai tây giúp tăng thêm tính bổ dưỡng, nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe cả nhà. Vì vậy hãy cùng làm ngay món ăn hấp dẫn này với công thức hướng dẫn dưới đây của chúng tôi ngay thôi nào.

Nguyên liệu làm gà nấu pate

- Thịt gà

- Hành khô, tỏi, hành lá, rau mùi

- Pate

- Khoai tây, cà rốt

- Gia vị, dầu ăn

Hướng dẫn cách làm món gà nấu pate:

- Sơ chế nguyên liệu: tỏi, hành khô bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ cho nhuyễn. Cà rốt, khoai tây gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch với nước, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Pate mua về thì bạn dằm nhuyễn ra một cái bát rồi để riêng.

- Thịt gà thì bàn rửa sạch rồi chặt thành miếng nhỏ, sau đó ướp với một ít tỏi vừa băm ở trên và 2 muỗng cà phê hạt nêm,thêm nửa muỗng cà phê hạt tiêu rồi trộn đều hỗn hợp lên cho gà ngấm gia vị.

- Bạn bắc một cái chảo ra bếp, cho dầu, đợi dầu nóng thì cho khoai tây vào chiên cho đến khi khoai chín vàng thì vớt ra ngoài để cho ráo dầu.

- Tiếp tục với món gà nấu pate, bạn cho hành tỏi băm nhuyễn vào chảo dầu phi thơm, rồi cho thịt gà vào xào, bạn nêm thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm. Tiếp tục đảo đều tay cho đến khi thịt gà săn lại, lúc này bạn đổ nước vào sao cho ngập gà.

- Bạn tiếp tục đun cho đến khi nồi gà trên nồi sôi lên thì bạn đổ cà rốt cùng với khoai tây vào trong chảo. Đun với lửa lớn vừa tầm thêm khoảng 10 phút nữa, cho pate đã tán nhuyễn vào. Đậy nắp nồi rồi đun thêm 5 phút nữa, nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn.

- Món gà nấu pate đã xong rồi đó, bây giờ thì bạn chỉ việc múc ra tôi, rắc thêm chút hành lá, rau mùi nữa là thưởng thức được rồi đó.

Vậy là không mất quá nhiều công sức bạn đã hoàn thành xong món gà nấu pate ngon hấp dẫn rồi này. Một món ăn thơm ngon, tỏa mùi hương hấp dẫn kết hợp cùng vị ngon và lạ miệng cho cả nhà, đảm bảo ai cũng sẽ phải trầm trồ tài nghệ nấu nướng của bạn mất thôi. Hãy nhanh tay vào bếp nhanh nào các bạn, chúc các bạn thành công với công thức và có một bữa ăn ngon miệng nhé.

0